icon cart
Trở lại
TỪ ĐIỂN CÁC HOẠT CHẤT SKINCARE CHO HỆ " CHIẾU MỚI "‼️


❌ Học ăn học nói học gói mang về cuốn từ điển nhận biết các chất mình thoa lên mặt để có một làn da đẹp ạ!
𝟭. NHÓM CHẤT TRỊ MỤN 
• Nhóm này thường dễ gây khô da, làm mỏng da thậm chí rát đỏ khi dùng với nồng độ cao → Chỉ dùng trên vùng có mụn thui và hết mụn thì ngưng nhen.
2. NHÓM CHẤT TẨY TẾ BÀO CHẾT 
• Làm bong sừng, loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, giảm tình trạng lẩn mẩn, sần sùi. Giúp kiểm soát dầu nhờn.
𝟯. NHÓM CHẤT DƯỠNG TRẮNG TRỊ THÂM
• Làm chậm quá trình sản sinh Melanin, cải thiện sắc tố da, giúp giảm đỏ, bỏng nắng và chống oxy hóa
𝟰. NHÓM CHẤT CẤP ẨM, PHỤC HỒI 
• Nhanh chóng làm liền vết thương, phục hồi màng bảo vệ da, tăng cường khả năng giữ ẩm cho da, đồng thời kháng viêm và chống kích ứng.
𝟱. NHÓM CHẤT ĐA NĂNG
• Là những chất mình không biết để vào nhóm nào vì có quá nhiều công dụng

Cre: HỘI REVIEW MỸ PHẨM

#Thithamnhoto

Sản phẩm chất lượng
Trịnh Thị Ngọc Yến đã đánh giá sản phẩm Son Kem Lì Black Rouge Air Fit Velvet Tint Ver 4 Bad Rose
Hôm nay em sẽ review về sản phẩm : Son Black Rouge Air Fit Velvet Tint Ver 4 màu A22 ! 🍀 Nhắc đến thương hiệu Black Rouge là ai cũng nghĩ tới những cây son xinh xinh với đủ màu sắc cùng với nhiều phiên bản khác nhau nè, em cũng thế hihi. 🍀 Cây son của em nhận được là một thỏi son thuộc ver 4. Ở ver 4 có rất nhiều màu với nhiều tone khác nhau :  💃 A18 : Coy Rose - Hồng Indie 💃 A19 : Tough Rose - Đỏ hồng Tomato 💃 A20 : Girl Crush Rose - Đỏ tím cherry 💃 A21 : Prickly Rose - Đỏ nâu ánh khói 💃 A22 : Vampire Rose - Đỏ nâu maple Màu em nhận được là màu A22, mà hồi nãy có thể nói là Best Seller khi mà hãng vừa mới tung ver 4. Mặc dù son hot như thế nhưng thật ra cũng rất kén người dùng. 🍀 Mùi của son thì cứ phải nói là thơm không có 1 ver nào là không thơm cả. Tuy nhiên mùi thơm của mỗi ver là khác nhau. 🍀 Độ bám màu cũng khá ổn, tầm 5-6 tiếng nếu không ăn uống và sẽ trôi dần.Nếu ăn uống nhẹ thì trôi tầm 80% còn ăn uống mạnh thì trôi sạch luôn ạ 🤣. Đấy là đối với những màu khác thôi còn màu A22 thì chỉ nên dùng để mix màu hoặc dành cho những cô nàng đánh full môi cá tính. 🍀 Giá của son thì khỏi phải bàn cãi luôn vì rất là rẻ, đáp ứng được tiêu chí của người tiêu dùng nên rất là được yêu thích.

#Review

ĐỘ pH CỦA DA LÀ BAO NHIÊU?

 

- Làn da của chúng ta được bảo vệ bởi một lớp màng acid mỏng được tạo bởi các amino acid và lactic acid và có nhiệm vụ giữ các chất béo và độ ẩm cần thiết cho da. Lớp phủ acid này duy trì một độ pH lý tưởng ở mức 4.5 - 5.5, đây là một môi trường có tính acid nhẹ.

- Tại mức pH này chúng cho phép làn da của ta có thể duy trì một hàng rào bảo vệ da tốt, cùng với lượng dầu nhờn và các nhân dưỡng ẩm tự nhiên, chúng tạo nên một “lá chắn” vững chắc để bảo vệ da có tên gọi là acid mantle – màng phủ acid. Lớp màng này có trách nhiệm ngăn ngừa sự xâm nhập và phát triển của các loại vi khuẩn, cũng như bảo vệ da trước những tác nhân gây hại đến từ môi trường.

- Bạn biết không bạn có thể điều chỉnh độ pH của thứ gì đó bằng cách thêm một chất có tính axit hơn hoặc kiềm hơn vào dung dịch.
Điều này có nghĩa là bất cứ thứ gì bạn bôi lên da cao hơn hoặc thấp hơn độ pH tự nhiên của da cũng sẽ làm tăng hoặc giảm độ pH của da tương ứng.
Chúng ta có thể điều chỉnh được độ PH trên da nếu chúng ta hiểu được thành phần của SRM, kem dưỡng .

P/s:  Sữa rửa mặt & tẩy trang không đúng pH có thể làm tồi tệ tình trạng da mặt của bạn hơn.

Cre: Phạm Thị Tố Hoàn 

#Review #Thithamnhoto

CÁCH DƯỠNG NÁCH TRẮNG HƠN TƯƠNG LAI CỦA BẠN




Hello mọi người, có ai công nhận với tui nách thâm thì kiểu gì cũng tự ti với nhìn mình cứ “bẩn bẩn” sao ý,có thời gian mình thì tông da ngăm thì không thấy rõ đợt dịch ở nhà trắng lên nhiều dòm lại cái nách sao mà nó đậm màu dữ :(( nên lại đi dưỡng trắng gấp. Dạo 1 vòng thì nhiều người bảo dùng lăn khử mùi muối nhôm nhiều quá sẽ gây thâm thế là mình bỏ đi dạng lăn qua dạng xịt rồi áp dụng 3 cách trên theo cơ địa mình thấy thì 2 tuần nách mình trắng lên rất rõ luôn nhưng để thành công mình có 1 vài lưu ý tránh để các bạn không mắc phải:
Đừng nhổ nữa, thời đại 4.0 rồi ai có điều kiện thì đi cạo, không có thì wax bean hay tẩy lông nhé, việc này nó sẽ giảm tác động tổn thương lên chân lông của nách hạn chế việc thâm lại
Theo ý kiến riêng mình thì mình thấy từ mình chuyển từ lăn khử mùi sang xịt khử mùi thì nách mình không còn thâm thêm nữa khá hay
Đối với bà mẹ bỉm sữa bị thâm thì có thể áp dụng cách này sau 1 tháng sinh con nhé, vì bà chị mình cũng đã áp dụng và thành công.

Bước 1: Peel nách
Cái này có khá ít người biết trước đây nhưng dạo này rầm rộ, mình áp dụng thì thấy thành công thật, việc peel nách với 1 hàm lượng cao thành phần tẩy da chết hóa học giúp cho việc lấy đi lớp tế bào sừng dày bị thâm, bạn nào ngại việc Peel da thì có thể dùng các loại găng tay tẩy da chết vật lý. . Các bạn lưu ý, này chỉ là phương pháp hỗ trợ, giúp lấy đi phần da chết vì nếu peel không dưỡng da sẽ như bình thường, việc dưỡng trắng chính thì các bạn phải dùng các sản phẩm chuyển dụng như lăn dưỡng trắng...

Bước 2: Dùng lăn dưỡng trắng :
Mình lúc đầu rất đắn đo việc mua cái lăn này, vì nó khá tranh cãi ấy người thì khen người thì chê cứ để ở giỏ hàng suốt 1 tháng trời do dự, sau đó bạn mình bảo mua đi nó trắng thật nên mình quyết định mua và dùng đến nay. Ban đầu dùng 1 tháng này thấy có sáng lên nhưng không quá rõ, từ lúc kết hợp peel nách thì nó nhanh hơn hẳn, thì nay gần 2 tháng rồi nách cũng phải trắng lên cả tông luôn, tệp với da body nhỉnh hơn 1 chút nữa, ổn áp, mình mừng gần chết. Tuy nhiên mình phải góp ý là loại này khử mùi không ngon, mình cơ địa ít mùi thì tối dùng sáng hôm sau dùng ngay xịt khử mùi đấy. Thấm nhanh, ban đầu lạnh teo nách thật, đối vs bạn cơ địa nhạy cảm có thể châm chít nhẹ nha nhưng từ lần thứ 3 sẽ quen, không ố áo hay không làm mình bị chua nách, nói chung ưng đấy, hi vọng có bản tăng khử mùi. Bạn nào nách thâm thì nên dùng lăn này, cơ địa mùi hay mồ hôi quá thì có thể áp dụng như mình tối dùng lăn dưỡng trắng sáng dùng xịt khử mùi.

Bước 3: Dùng Body lotion:
Mình dùng loại body tone up của Sur.medic để dưỡng trắng vùng cánh vào buổi sáng. Những lúc peel xong mình cũng dập em này vô ngay để làm dịu da lại. Ngày trước hôm nào muốn mặc áo 2 dây thì mình sẽ dùng em này để “hack" ngay và luôn 1 chiếc nắng trắng nhách. Tuy là biện pháp mì ăn liền, nhưng dùng lâu sẽ có hiệu quả dưỡng trắng rõ rệt, vì cùng có thành phần Glutathione và Niacinamide tương tự lăn dưỡng trắng, nên nó như hổ được mọc thêm cánh, hiệu quả nhanh hơn nhiều ấy. Mình vẫn dùng em này cho toàn thân, ưu điểm lớn của em này là không làm dài lông, không để lại vết trắng, không bết rít như một số sản phẩm mình đã từng dùng.

3 bước này có thể không rẻ nhưng đối với mình nó hiệu quả nhanh thật và tiện khi trong mùa dịch này, mình thì không đủ kinh phí cho liệu trình spa mấy củ khoai, nên ai giống mình có thể áp dụng thử nha, mình khuyên cho vài bạn mình thì thấy hiệu quả hi vọng sẽ giúp ích được cho mọi người.

Cre : Nguyen Van

#Review #Thithamnhoto #TrangDa

🥳CÁCH CHỌN KEM DƯỠNG CHO LÀN DA ĐANG DÙNG TREATMENT🌸


Da mụn đang dùng treatment có cần dưỡng ẩm không? Câu trả lời là có nè, kem dưỡng giúp da đỡ bong tróc và đổ dầu, tìm được kem dưỡng chân ái thì quá trình trị mụn sẽ diễn ra nhanh chóng, êm mượt hơn!

1. Theo thành phần:
Hầu hết kem dưỡng hiện nay đều có 3 thành phần chính là chất hút ẩm, chất khóa ẩm và chất làm mềm da. Đối với da dầu mụn, nên focus vào những loại có thành phần hút ẩm cao, mình ko cần khóa ẩm nhiều để tránh gây nặng mặt, tít tắc lỗ chân lông.

2. Theo dạng bào chế:
Da dầu mụn nên ưu tiên các sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ như lotion/ gel. Tuy nhiên, vẫn có nhiều sp dạng cream cho kết quả khá tốt, mình sẽ note bên dưới nha.

3. Theo tình trạng da
Da mụn nhưng khỏe có thể chọn kem dưỡng có chứa acid để hỗ trợ trị mụn tốt. Da đang dùng treament hạng nặng hoặc da mụn nhạy cảm thì nên ưu tiên kem dưỡng có thành phần cơ bản như B5, Ceramide để phục hồi, cấp ẩm để hạn chế tối đa kích ứng.

3. Theo ghi chú của hãng
Soi bảng thành phần rồi dự đoán texture của sản phẩm rắc rối quá, chị em có thể dựa ngay vào ghi chú trên bao bì (nếu có), khi thấy Non-Comedogenic hoặc Oil free thì an tâm r nè.

#Thithamnhoto #Routine #Review

✌️BATTLE GEL B5 VÀ BAUME B5 CỦA NHÀ LA ROCHE POSAY👌


So sánh 2 em này thì giống kiểu huynh đệ tương tàn quá nhưng vì giá tiền tụi nó chênh nhau nên là ai đang cân nhắc baume hay gel thì có thể tham khảo nha!

1. Điểm chung:
Cùng là sản phẩm dưỡng ẩm phục hồi của LRP với  5% penthanol (vitamin B5).
Khả năng phục hồi da ngang nhau, rcm cho da treatment, da nhạy cảm sau khi xâm lấn, hay từng dính r.ư.ợ.u thuốc kem khuấy.
Dưỡng ẩm và giúp giảm đỏ rát, bong tróc rất hiệu quả.

2. Khác biệt:
🌸Về thành phần và cảm giác trên da:
Baume B5 có bơ hạt mỡ giúp dưỡng ẩm tối ưu, hơi nặng mặt khi thoa lớp dày. Có thêm tita.nium Dioxide nâng tone nhẹ khi apply, lớp finish mịn. 
Gel B5 dùng thành phần cấp ẩm nhẹ đô hơn, lớp finish trong suốt ko để lại màng trắng trên da, thoáng hơn nhưng hơi rát nhẹ ở khu vực da mỏng, cánh mũi trong lần đầu sử dụng.

🌸Về kết cấu:
Baume B5 có dạng cream đặc trắng sữa, chất kem dày dễ tán nhưng thấm hơi chậm
Gel B5 có dạng gel trắng đục vẫn khá đặc nhưng thấm nhanh hơn chút.

🌸Về công dụng:
Baume B5 có phổ sử dụng rộng hơn, có thể dùng làm dưỡng ẩm cho da thường đến da khô và cực khô, dùng cho body và dưỡng môi cũng ổn áp. Em bé bị côn trùng cắn hoặc hăm tã thoa Baume giúp hồi phục da khá tốt.
Gel B5 phù hợp với mọi loại da kể cả da dầu, da hỗn hợp với điều kiện là đang treatment, dễ khô bong tróc. Dùng làm dưỡng ẩm thông thường sẽ thấy hơi bí và bóng dầu còn dùng dưỡng môi thì ko sướng như Baume.

🌸Về giá: 
Baume rẻ hơi, size 40ml có giá khoảng 300k, size 100ml chưa đến 500k.
Gel chỉ có size 40ml giá là 350k
Tuy nhiên, cả 2 em này dùng đều rất tiết kiệm.

🌸Túm lại là:
Nếu chị em bị kích ứng, bong tróc, cần phục hồi chọn Baume hay Gel đều ok.
Nếu muốn dưỡng ẩm cho da dầu, hhtd đang treatment thì rcm Gel B5.
Nếu là tuýp da khô treatment hoặc không, muốn tìm kem dưỡng ẩm thì rcm Baumen nè.
Với chị em da dầu đến cực dầu, dù là Baume hay Gel chỉ cần thoa lớp mỏng để tránh tình trạng bóng dầu và nặng mặt.
Một mẹo khi thoa là hãy xoa sản phẩm ra tay rồi áp trên da sẽ cho lớp finish mỏng nhẹ hơn. 

Mua B5 cream tại đây nè : @Kem Dưỡng Giúp Làm Dịu, Làm Mượt, Làm Mát & Phục Hồi Da Phù Hợp Cho Trẻ Em La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 40ml

Còn B5 Gel đây nha : @Kem Dưỡng Dạng Gel Giúp Làm Mờ Sẹo, Làm Dịu,Hỗ Trợ Quá Trình Phục Hồi, Tái Tạo Da Phù Hợp Cho Trẻ Em La Roche-Posay Cicaplast Gel B5 40Ml
Cre: FB

#Review #Routine #DaHonHop

NHỮNG SAI LẦM KHI SỬ DỤNG SERUM

Serum dù hiệu quả nhưng nếu dùng không đúng cách thì vẫn vô dụng như thường. Chính cách dùng của bạn cũng có vai trò quan trọng đến hiệu quả của serum nếu dùng sai cách thì serum không thể phát huy tối đa công dụng dưỡng da. Dưới đây là là những sai lầm cơ bản khi dùng serum của nhiều chị em 😥

1. Dùng sai thứ tự

Để serum phát huy tối đa công dụng thì bạn cần chú trọng đến thứ tự sử dụng serum trong chu trình dưỡng. Cụ thể serum nên được dùng sau bước toner (sữa dưỡng – nếu có) và trước kem dưỡng. Nếu bạn dùng serum trước toner, lúc này làn da vừa rửa mặt xong, độ pH còn khá cao, nếu dùng serum thì dưỡng chất trong kem dễ bị biến đổi, không đem lại hiệu quả. Toner đã giúp cân bằng độ pH, dưỡng ẩm nhẹ để da mềm mịn, dùng serum sau toner sẽ giúp serum thẩm thấu nhanh hơn.

Còn nếu bạn dùng serum sau kem dưỡng ẩm thì serum sẽ khó thẩm thấu xuống tầng sâu của làn da, do dưỡng chất trong kem dưỡng đã "bít cửa" khiến serum không thể thấm thấu hoàn toàn, dẫn tới lãng phí.

2. Không bôi kem dưỡng sau khi thoa serum

Vì serum có giá thành khá cao lại thêm khả năng dưỡng ẩm, dưỡng da chuyên sâu nên nhiều nàng nghĩ có thể dùng luôn sản phẩm này để thay thế kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên đây lại là sai lầm trầm trọng bởi Serum chứa các thành phần hoạt tính, tập trung giải quyết được một vấn đề của làn da như lão hóa, lỗ chân lông, da xỉn màu… mà thôi. Nếu không dùng kem dưỡng sau đó sẽ dễ khiến dưỡng chất trong serum bay hơi, ngoài ra da không đủ ẩm cũng khó căng mướt, da sẽ không thể mịn đẹp như ao ước.

3. Bôi quá ít serum

Giống như kem chống nắng , sữa rửa mặt hay mặt nạ, serum cũng cần có liều lượng đúng và đủ thì mới đem lại hiệu quả cho làn da. Nếu bạn bôi quá ít thì dưỡng chất không thể phát huy đủ tác dụng. Vì thế bạn đừng vì tiếc của mà bôi quá ít serum. Cụ thể lượng serum trung bình để thoa cho mặt là cỡ một hạt đậu. Nếu bạn thoa serum cho cả vùng cổ thì sẽ cần thêm một lượng serum bằng hạt đậu nữa. Khi thoa serum bạn đừng quên xoa nhẹ theo chuyển động tròn, từ dưới lên để serum thẩm thấu, tránh khiến da bị chảy xệ.

4. Không thoa đều mỗi ngày

Bạn hãy bôi serum 2 lần/ngày, buổi sáng trước khi thoa kem dưỡng ẩm và buổi tối trước khi thoa kem dưỡng ban đêm. Có như thế, bạn mới thấy được kết quả từ serum. Nếu bạn không thoa serum đều đặn mỗi ngày thì dưỡng chất không có khả năng thẩm thấu nuôi dưỡng làn da lâu dài, da vẫn sẽ lão hóa không phanh.

5. Chọn sai serum

Nếu bạn có làn da lão hóa mà lại sắm nhầm serum trị mụn thì thật không ổn. Vừa tốn tiền mà dưỡng chất trong serum cũng chẳng có khả năng nuôi dưỡng làn da, thậm chí còn dễ gây ra những biểu hiện kích ứng không mong muốn. Tóm lại bạn nên chọn serum tùy vào nhu cầu của làn da, nếu da lão hóa, bạn nên chọn serum chứa retinol, vitamin C.

Cre: chiemmandep

#Thithamnhoto

XINH ĐẸP HƠN CÙNG 15 THÓI QUEN NÀY NHA CE 🥰

 

1. Kiên trì đi ngủ trước 11h tối, sáng thức dậy sớm. Thay vì khổ cực tìm kiếm mặt nạ thần dược trị quầng thâm mắt, thôi thì mình hãy cố gắng ngủ sớm dậy sớm một chút. Ngủ sớm còn giảm khả năng đói bụng ăn khuya nữa đấy! 😘

2. Kiên trì xoa bóp chân tay, lưu thông khí huyết.

3. Ăn nhiều rau xanh, giảm tinh bột. Hàm lượng đường trong rau rất ít, giúp bạn giảm cân. Đừng cứ ăn khoai tây snack các kiểu, nó cũng là rau củ đấy, nhưng tinh bột nhiều, bị mập, lại còn lên mụn nữa nha! 😊

4. Ít uống trà sữa, vừa mập vừa mau già vì đường và sữa sẽ làm làn da nhanh lão hóa. Nước ép trái cây tươi thì cũng tốt đấy nhưng đừng uống nước ép trộn nhiều loại trái cây, vì đường của mỗi loại là không giống nhau.

5. Không làm mấy động tác khùng điên như cười lớn, cười nghiêng cười ngả, cười hô hố, khóc rống lên nữa nha. 😄 Ăn uống từ từ, ăn chậm nhai kĩ. Không phải bắt bạn trở thành thục nữ, mà chỉ là giảm tốc độ xuất hiện vết nhăn trên mặt bạn đó.

6. Cố gắng đi đứng nhiều hết sức có thể, được thì hãy đọc nhiều sách hơn. Tập hít thở đều đặn, không lười biếng ngồi quá nhiều. Nếu không thì sẽ bị mập nước, mập bụng đó nhé!

7. Đừng để lớp trang điểm trên mặt quá lâu, nhiều nhất là 8 tiếng thôi. Về đến nhà thì nhanh chóng tẩy trang, để da mặt thông thoáng.

8. Cũng nên thử nhiều phong cách trang điểm và ăn mặc khác nhau, để cho phù hợp hơn với nhiều hoàn cảnh, nhiều môi trường khác nhau.

9. Buổi sáng thì uống nhiều nước, lợi tiểu, giảm sưng. Sau 8h tối thì uống ít thôi, nếu không sáng mai thức dậy sẽ bị phù.

10. Tập cách phát âm, cười nhẹ, cách đi đứng, những điểm đó làm tăng khí chất cho bạn. Người không chỉ dựa vào nhan sắc, mà còn thể hiện ở khí chất. Khí chất sang chảnh thì bạn cũng trở nên xinh đẹp.

11. Thèm ăn thịt thì cứ ăn thịt, nhưng những lúc “buồn miệng, muốn ăn một cái gì đó…” mới nguy hiểm nè, những lúc thế này chỉ toàn ăn mấy đồ không tốt thôi.

12. Tập sử dụng nước hoa, thêm vài hương thơm vào quần áo. Thế này sẽ giúp bạn thấy yêu đời, yêu cuộc sống hơn đấy, vì ai cũng thích mọi thứ xung quanh mình thơm tho mà.

13. Ăn cơm ít dầu ít đường ít muối. Lên mụn, tăng cân, không tốt cho sức khỏe lâu dài.

14. Ngâm chân cũng là phương pháp hay để thư giãn và bảo dưỡng sức khỏe.

15. Có bận bịu cỡ nào cũng phải tranh thủ thời gian hít thở chút khí trời tươi mới. Điều này không những sảng khoái đầu óc, còn khiến cho tinh thần bạn được nạp năng lượng, không bị chán chường tù túng trong công việc.
Cre: Lamdep

#Thithamnhoto

CẨM NANG CHĂM SÓC DA MẶT VÀ CƠ THỂ KHÔNG BỎ QUA ĐƯỢC PART 2

👉👉II) Chăm sóc toàn thân👈👈


🍀1. Là một người rụng tóc phải hạng vô địch, thực sự với mỗi sợi tóc tôi đều thương xót không thôi. Trước đây thích uốn nhuộm tóc lắm, đến nỗi để tóc khô xơ và dễ gãy. Sau này dừng không làm tóc một thời gian, nuôi tóc thật dài rồi, rốt cuộc tóc cũng phục hồi rồi. Giờ tôi sẽ nói về cách bảo vệ và dưỡng tóc của mình nha
Dầu gội đầu nên chọn loại không chứa sillicon, có thể làm giảm tình trạng rụng tóc, gàu và tiết dầu của tóc.
Lúc gội đầu trước tiên hãy dùng tay chà một chút, để dầu gội đầu ra bọt hãng thoa lên tóc. Trong lúc gội đầu, dùng ngón tay mát xa da đầu, nhẹ nhàng giảm ma sát lên da đầu.
Đa phần tôi thường dùng kem ủ thay thế dầu xả. Sau khi rửa sạch đi phần bọt của dầu gội, tôi vắt cho tóc đỡ ướt (không bị rỏ nước) rồi bắt đầu thoa kem ủ, không dùng lực kéo mạnh, nhẹ nhàng thoa đều vào tóc là được rồi. 
Thoa xong, dùng một cái khăn quấn ủ tóc, hoặc một cái mũ trùm tóc khi tắm hay khăn tắm cuốn gọn lại. Nhưng thường tôi khá lười, trực tiếp quấn nó lại rồi đi tắm/ rửa mặt. Đến cuối xả sạch đi, tóc lúc ấy ôi suôn mượt thôi rồi.
Ngày trước tôi ghét sấy tóc lắm, thêm phiền phức gì đâu. Sau này mới nhận ra, tóc tự nhiên bị rủ xuống, không có độ phồng bồng bềnh gì cả. Vì thế, bây giờ tôi toàn sấy khô phần đỉnh đầu, phần đuôi tóc nửa khô không để rò nước, sau đó thoa tinh dầu, rồi sấy thêm một phút, để tinh dầu ngấm vào tóc.
Mỗi ngày thức dậy nhớ chải đầu. Quá trình trải đầu thực ra chính là quá trình bạn mát xa cho da đầu đó.

🍀2, Sữa tắm giống như sữa rửa mặt cho toàn thân vậy. Lúc chọn sữa rửa mặt cho mình, chúng ta sẽ chọn dựa vào tình trạng da. Sữa tắm cũng giống thế, không phải thơm thôi là được. Mỗi thành phần khác nhau sẽ mang tới những công dụng khác nhau.
Da khô một chút thì nên chọn sữa tắm có chứa amino acid (*thành phần chứa trong các loại sữa tắm dùng cho da nhạy cảm: Cetaphil, Eucerin,…), da sần sùi có thể dùng sữa tắm chứa AHA, còn muốn trắng thì nên dùng sữa tắm có chứa vitamin B3 (*niacinamide).

🍀3, Rất nhiều cô gái quên dùng body lotion: tắm xong, lau người rồi thay đồ ngủ. Body lotion cũng giống có nhiều công dụng như lotion chúng ta sử dụng trên da mặt: cấp ẩm, làm trắng,… Dùng thường xuyên sẽ có hiệu quả rõ rệt.
Thường thì mỗi lần tôi tắm xong, lúc da còn chưa khô hẳn thì thoa body lotion, giúp thấm nhanh hơn, sau đó thay đồ rồi đi ngủ. Lúc đó lập tức cảm thấy người khoan khoái hơn, không bị khô. Đến giờ thì da trắng lên thấy rõ.

🍀4, Định kỳ tẩy da chết, da body với da mặt đều sẽ có da chết. Nếu không tẩy da chết, da bạn sẽ giống như thêm một lớp, không thể hấp thu dưỡng chất. Vì thế, 1 tuần một lần nên dùng kem tẩy da chết để loại bỏ lớp da thừa này.

🍀5, Tay là khuôn mặt thứ hai của phụ nữ. Nó cũng phản ánh trạng thái tinh thần và lối sống của chúng ta. Vì thế, nhất định phải dưỡng tay, rảnh thoa kem tay, cũng chẳng tốn mấy phút. Bình thường có thể để một tuýp kem dưỡng tay trong túi, vừa tiện vừa đỡ mất công.

#Thithamnhoto

CẨM NANG CHĂM SÓC DA MẶT VÀ CƠ THỂ KHÔNG BỎ QUA ĐƯỢC PART 1

👉👉I) Chăm sóc da mặt:👈👈

🍀1, Dù tôi làm không nổi, nhưng tôi vẫn phải nói, không được thức đêm! Thức đêm lâu ngày sẽ gây nên hiện tượng chậm chuyển hóa da, các sắc tố tích lũy trong da không thể đào thải, hình thành trên mặt những vết li ti màu đen(*nám, tàn nhang,…), hay còn có thể hủy hoại quá trình tuần hoàn nội tiết trong cơ thể, gây rối loạn thần kinh, khiến da khô, xỉn màu, xuất hiện mụn trứng cá.


🍀2, Trước khi mua tất cả các sản phẩm dưỡng da, kem nền bạn trước tiên phải da mình thuộc loại nào. Rất nhiều cô gái nói rằng mình dưỡng da không có hiệu quả, bị lên mụn, là do sản phẩm kém chất lượng. 
Thực sự không nên đổ toàn bộ hậu quả lên các sản phẩm dưỡng da. Da khô dùng sản phẩm cho da dầu, đảm bảo không có tác dụng. Da dầu dùng sản phẩm dành cho da khô, dưỡng chất quá nhiều, tự động lên mụn đỏ.


🍀3, Combo dưỡng ẩm có thể dùng theo bộ hoặc kết hợp tự do với các loại khác. Trước đây tôi dùng toner nấm của DR. ANDREW WEIL FOR ORIGINS, sau đó kết hợp với sữa dưỡng mình đang dùng (*khác loại). 
Xem xét tình trạng da của bản thân, nếu da còn nhiều khuyết điểm, có thể chọn loại toner và sữa dưỡng thích hợp, bởi vì công dụng của combo nhiều khi chỉ giới hạn có

Nhiều combo toner, sữa dưỡng chỉ có tác dụng giữ ẩm. Đừng nên nghe những lời quảng cáo, trên trời mới có sản phẩm vừa có thể giữ ẩm, vừa giảm mụn, vừa chống loại hóa, mờ vết thâm.


🍀4, Không nên đắp mặt nạ mỗi ngày.
Mới bắt đầu thì 3 ngày đắp một lần là được. Đợi đến lúc da tương đối ổn định rồi, có thể hai ngày đắp một lần. Ngày nào cũng đắp mặt nạ, da không thể một lúc hấp thu quá nhiều dưỡng chất như vậy, mà da bị thừa dưỡng chất lại gây ách tắc lỗ chân lông.


🍀5, Da mặt phải sạch khô trước khi đắp mặt nạ. Buổi tối muốn đắp mặt nạ, rất nhiều người chỉ rửa mặt qua quýt xong rồi đắp luôn. Khi ấy lỗ chân lông còn chưa nở ra, dưỡng chất trong mặt nạ không thể vào được. Ngược lại, nó có thể khiến chất bẩn nhờn còn trong lỗ chân lông bị đẩy vào sâu hơn trong da. 
Vì thế, trước khi đắp mặt nạ, nhất định phải dùng sữa rửa mặt rửa cho thật sạch, sau đó đắp một cái khăn ấm lên mặt, để lỗ chân lông được nở ra.
Sau khi đắp mặt nạ, nhất quyết phải rửa mặt, rửa sạch đi những tinh chất dư thừa chưa được hấp thụ, tránh gây ách tắc lỗ chân lông lên mụn.


🍀6, Rửa mặt xong, chúng ta nên thoa lên mặt một ít toner cho da thêm sức sống rồi hãy đắp mặt nạ. Cách này giúp cho chúng ta làm sạch da được hai lần, có lợi tới việc hấp thu các sản phẩm sau.


🍀7, Định kỳ làm sạch sâu da, để cho lỗ chân lông càng được thông thoáng hơn. Mặt nạ làm sạch khuyên dùng là dạng bôi rửa, không nên dùng dạng lột, rất dễ làm tổn thương da. Trước khi thoa mặt nạ làm sạch da nhất định phải cấp ẩm. 
Lúc bôi, nên bôi dày hơn ở vùng chữ T, phần má bôi mỏng hơn một chút. Bôi xong đợi 10 phút là có thể rửa lại được rồi. Lúc làm sạch, trước tiên lấy nước ấm làm ẩm bàn tay, sau đó massage lên mặt theo hình tròn-cách này có thể giúp lấy đi cồi mụn đầu đen đầu trắng, sau đó hãy rửa mặt.
Không nên dùng mặt nạ làm sạch quá nhiều. Dùng quá nhiều sẽ khiến lớp biểu bì da bị tổn tương. Đối với da hỗn hợp thiên dầu, da dầu một tuần dùng 2 lần, còn da khô, da nhạy cảm thì một hay hai tuần dùng 1 lần là okela rồi.


🍀8, Các chị em thích thức đêm, không ngủ đủ nhất định phải dùng kem mắt. Thiếu nữ chưa có quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt, 20 tuổi nên bắt đầu sử dụng kem mắt là vừa. Dùng kem mắt càng sớm, càng vết chân chim sẽ càng ít. 
Các cô nương từ 20-25 tuổi không cần chọn các loại kem mắt quá đắt hay nhiều dưỡng quá, tránh không để dưỡng quá gây nổi mụn cơm (*mụn thịt li ti quanh mắt). Bắt đầu dùng từ loại kem mắt dưỡng ẩm, làm giảm sưng hay quầng thâm mắt là được rồi.
Dùng lượng kem mắt bằng một hạt đậu, các thoa cũng phải chuẩn, không chuẩn thì dùng cũng vô ích.


🍀9, Nhất quyết nhất quyết phải chống nắng! Dù trời nắng hay mưa, đều phải thoa chống nắng. Nắng ở đây không phải ánh nắng mặt trời tự nhiên, mà là tia cực tím, tia cực tím mới là “sát thủ” với làn da của chúng ta.


Nguồn: Trans Qing Zhuang | Weibo VietNam 

#Thithamnhoto