icon cart
Trở lại

#Review #Trimun

Nếu bạn đang khó chịu khi bị "crush 𝑚𝑢̣𝑛 𝑣𝑎̀ 𝑡ℎ𝑎̂𝑚" bám dai hơn đỉa theo đuổi, đuổi mãi không đi thì có thể liên hệ vệ sĩ 𝒌𝒆𝒎 𝒕𝒓𝒊̣ 𝒎𝒖̣𝒏 𝑳𝒐𝒉𝒂𝒋𝒊𝒏 𝑨𝒛𝒖𝒍𝒆𝒏𝒆 🌿 này để bảo vệ mình nhé.

Nhìn nhỏ nhỏ thế thôi chứ có võ đấy. 𝑳𝒐𝒉𝒂𝒋𝒊𝒏 𝑨𝒛𝒖𝒍𝒆𝒏𝒆 🌿 sẽ giúp nàng ép những tên 𝑚𝑢̣𝑛 𝑎̂̉𝑛 khó trị dưới da phải chồi lên rồi trục xuất chúng vĩnh viễn khỏi bạn. Với những tên 𝑚𝑢̣𝑛 𝑡𝑟𝑢̛́𝑛𝑔 𝑐𝑎́ to con, kem sẽ đẩy nhanh quá trình khô nhân 𝑚𝑢̣𝑛, khiến chúng phải cuốn gói sau 2 đến 3 ngày xuất hiện.

Ngoài ra 𝑳𝒐𝒉𝒂𝒋𝒊𝒏 𝑨𝒛𝒖𝒍𝒆𝒏𝒆 🌿 còn giúp bạn làm sáng lại vùng da thâm do 𝑚𝑢̣𝑛 để lại. Để bạn tự tin ra ngoài mà không phải lo "crush 𝑚𝑢̣𝑛 𝑣𝑎̀ 𝑡ℎ𝑎̂𝑚" tấn công bất chợt.

Nhớ nhé, có gì khó cứ liên hệ vệ sĩ 𝑳𝒐𝒉𝒂𝒋𝒊𝒏 𝑨𝒛𝒖𝒍𝒆𝒏𝒆 🌿.

#Review #HoiDap

🔥🔥 HÀNG HOT CẬP BẾN 🌟🌟
🌻🌻NƯỚC TẨY TRANG #LA_ROCHE_POSAY MICELLAR WATER🤩🤩

🥰Em này cho mọi loại da, đặc biệt là các nàng có làn da siêu nhạy cảm luôn ạaaa😃

🔹️Tẩy trang Laroche Posay với hiệu quả làm sạch sâu vượt trội, giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm mà không hề gây khô căng da🤩

🔹️Công nghệ 𝗚𝗹𝘆𝗰𝗼 𝗠𝗶𝗰𝗲𝗹𝗹𝗮𝗿 cải tiến mang lại hiệu quả làm sạch sâu vượt trội giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm nhưng vẫn an toàn cho làn da nhạy cảm & dễ kích ứng😁

🔹️Sản phẩm giúp làm sạch đến 𝟵𝟵% lớp trang điểm và các hạt bụi siêu nhỏ có trong khói xe và môi trường ô nhiễm🥰

🔹️Giàu 𝗻𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝗸𝗵𝗼𝗮́𝗻𝗴 𝗟𝗮 𝗥𝗼𝗰𝗵𝗲 𝗣𝗼𝘀𝗮𝘆 bổ sung dưỡng chất cho da, làm dịu làn da mỏng manh sau khi tẩy trang😍

🔹️Kết cấu dạng nước mang lại cho bạn làn da sạch và được dưỡng ẩm mà không hề nhờn dính hay khô căng😁

 

#Trimun #Review

💦💦 DERMA FORTE - GEL TRỊ MỤN - TRỊ THÂM ĐƯỢC CÁC BÁC SĨ DA LIỄU CỰC ƯU ÁI ☀️

🔴 Cơ chế tác dụng Derma-forte:

  Nghiên cứu dược động học về các thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh rằng sự phối hợp hiệp lực của các thành phần chính có trong công thức giúp DERMA-FORTE tuyệt đối hữu hiệu trong việc ngăn ngừa và điều trị các dạng mụn trứng cá, chống thâm và liền sẹo do mụn, dưỡng trắng mịn da. Nhờ công thức bào chế tiên tiến với nền gel không nhờn, dễ thấm nên DERMA-FORTE không những ức chế, tiêu diệt Propionibacteria acnes, vi khuẩn yếm khí tồn tại trong nang tiết bã nhờn và trong nhân mụn mà còn thấm sâu ngăn cản việc hình thành nhân mụn.

🔴 Chỉ định sử dụng DERMA-FORTE :

🔸Ngừa và loại sạch tất cả các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn kèm theo viêm bội nhiễm gây sưng tấy và đau nhức.

🔸Liền sẹo, ngừa vết thâm. Ngừa tái phát mụn. Tẩy sạch bã nhờn trên da. Dưỡng trắng mịn da. Đem lại làn da luôn trắng hồng, mịn màng.

🔴 Thành phần:

  Azelaic Acid, Collagen, Ubiquinone (Coenzyme Q10), Tocopherol (Vitamin E), Ascorbic Acid (Vitamin C), Centella Asiatica Extract, Curcuma Longa Root Extract, Squalane, Carbomer, Sodium Hydroxide, Edta, Potassium Sorbate, Deionized Water

🔴 Hướng dẫn sử dụng:

🔸Bôi 1 lớp mỏng gel DERMA-FORTE lên vùng da bị mụn sau khi đã rửa sạch và làm khô.

🔸Sử dụng 1 - 2 lần / ngày

🔸Sử dụng cho đến khi đạt được hiệu quả mỹ mãn.

#Review #HoiDap

5 SAI LẦM KHI  SỬ DỤNG AHA VÀ  BHA

1. Chọn AHA và BHA không phù hợp với vấn đề về da

Chị em chúng mình vẫn hay nghe tẩy da chết hóa học bằng AHA và BHA nhưng thực chất chúng là 2 loại acid riêng biệt là Beta Hydroxy Acid (BHA) và Alpha Hydroxy Acids (AHA)

•    AHA tan trong nước nên chỉ hoạt động trên bề mặt da.

•    BHA tan trong dầu nên có thể thấm sâu vào trong lỗ chân lông.

Do đó nếu bạn cần trị mụn viêm hay mụn đầu đen, da nhiều dầu hãy tìm các sản phẩm chứa BHA để điều trị.

Nếu da bạn bị xỉn màu, không đều màu, có nếp nhăn thì hãy sử dụng các sản phẩm AHA nhé.

2. Kết hợp sai AHA và BHA với các hoạt chất

Lỗi này mình nghĩ là phổ biến nhất chị em chúng mình hay mắc phải. Để kết hợp AHA và BHA, retinol, vitamin C, bạn cần phải có một chút kiến thức chuyên sâu về skincare để tránh tình trạng kích ứng, hay da bị bào mòn, yếu ớt và gặp các vấn đề tiêu cực.

Mình có thể đưa ra một số giải pháp mình đang áp dụng đó là:

•    Dùng Vitamin C vào buổi sáng kết hợp với kem chống nắng để tăng hiệu quả chống nắng.

•    AHA và BHA sử dụng vào buổi tối với tần suất 2 lần/tuần.

•    Retinol sử dụng cách ngày không trùng với AHA và BHA cũng như Vitamin C.

•    Những buổi tối không dùng Retinol, AHA/BHA thì mình thoa Vitamin C.

3. Không kiên nhẫn.

Bạn đừng vội vàng cho rằng sản phẩm AHA và BHA của bạn không có tác dụng khi mới sử dụng một tháng nhé. Bởi vì tẩy da chết hóa học cần thời gian để tạo ra sự thay đổi cho làn da của bạn.

Khi mới sử dụng AHA/BHA, mình cảm thấy da sạch hơn, bớt đổ dầu. Sau khoảng 1 tháng mình mới thấy lỗ chân lông nhỏ lại. 2-3 tháng sau cảm thấy da sáng hơn, đều màu hơn. Chính vì vậy điều mình muốn nhắc ở đây đó là kiên nhẫn. Không có sản phẩm nào hiệu quả tức thì trừ khi đó là các loại kem trộn cực kỳ có hại cho làn da bạn.

4. Tẩy da chết quá đà

Nhiều chị em hay vội vàng nghĩ rẳng sử dụng tẩy da chết càng nhiều da càng đẹp. Tuy nhiên tẩy da chết hóa học với tần suất dày đặc nhiều hơn 2-3 lần/tuần sẽ khiến da yếu ớt, nhạy cảm hơn.

Chính vì vậy bạn hãy thường xuyên lắng nghe phản ứng của làn da để điều chỉnh tần suất sao cho hợp lý nhé.

5. Sử dụng với nồng độ phù hợp.

Mình đã gặp rất nhiều bài viết và ảnh của những bạn trên facebook đang bị mụn nhưng lại peel da với nồng độ AHA 30% và BHA 2% làm tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Dường như da bị bỏng rát, các vết mụn bị sưng đỏ trông rất tệ.

Chính vì vậy bạn đừng vội vàng sử dụng các sản phẩm có nồng độ acid quá cao. Nhất là khi bạn có làn da nhạy cảm hay da mụn hãy bắt đầu với các sản phẩm có nồng độ AHA khoảng 5% hoặc BHA với tỉ lệ 0.5 – 1% bạn nhé.

#Review#HoiDap
BÍ KÍP THẦN SẦU KHI DÙNG RETINOL HOẶC TRETINOIN CỦA NHUY.

1/ Mix với kem dưỡng bôi nước cuối khi mới sử dụng. Dần dần đưa nó vào sau toner.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm follow nhiều bạn của Nhuy thì không nhất thiết phải đưa Retinol/Tretinoin vào sau toner đâu. Có nhiều người đưa vào sau toner da kích ứng nhiều, thời gian kích ứng quá lâu. Nếu ai không chịu được cứ mix Retinol/Tretinoin với kem dưỡng hoặc sau 7749 bước serum là ổn. 
Nói chung cứ quan sát xem da mình chịu được ngang mức nào. Đừng cố quá mà quá cố :))

2/ Đối với da không mụn muốn dùng retinol/ Tretinoin như là một chất chống lão thì nên kết hợp với peptide và Niacinamide.
Niacinamide 20% là một cái rất đang để thử. Trộm vía Nhuy recommend ai cũng khen và thấy da bóng lên trông thấy. Niacinamide 20% thật sự làm tăng khả năng chịu đựng của làn da mình lên một cách rõ rệt bởi nó cũng cố hàng rào bảo vệ da.

Nếu da mụn thì... đơn giản về sản phẩm mà cũng phức tạp về phản ứng hơn 
🤧That’s a long story.

3/ Không phải da bong nhiều là tốt và không phải da không bong là không hiệu quả.

Điều này là một quan niệm hết sức sai lầm.
Da bong tróc nhiều sẽ dẫn đến thành da mỏng, làm da yếu hơn và làm lộ mao mạch trên da.
Không nên để tình trạng bong kéo dài. Nếu trên 3-4 tháng da vẫn còn bong tè le hột mẹ thì da bạn không chịu được nồng độ/loại Retinol/ Tretinoin đó.
Vậy nên khi dùng bạn phải xem được da mình bong đến độ nào là được hoặc đổi sang những loại Tretinoin ít bong, hoặc nồng độ thấp hơn để giảm bong tróc, hoặc điều chỉnh cách dùng để giảm bong. 

4/ Vùng quanh miệng và cằm là phần dễ bong nhất, nhạy cảm và dễ bị lộ nào mạch nhất.

Vậy nên khi skincare Retinol/Tretinoin gần chỗ này Nhuy thường không bôi Tretinoin.
Nói sao ta? 🙄 Nhuy bôi Tre hết mặt chừa vùng này ra. Tuy nhiên tay mình vẫn còn dính một xíu Tretinoin. Nhuy bỏ thêm serum vào tay và dưỡng sau đó skincare bình thường. Kiểu gì nó cũng dính Tretinoin à vậy nên mình cũng ko cần lo là vùng này thiếu Tretinoin đâu hén.
Sau 1889 lần bong toe mặt thì cuối cùng Nhuy cũng dùng não để tìm ra bí kíp này. Trộm vía mặc dù đã Nhuy nhạy cảm nhưng nhìn da vẫn dày thành, không hề mỏng và lộ mao mạch.

5/ Phân biệt da bị xạm do Tretinoin hoặc do bôi kem chống nắng không đủ.

Bạn phải có kinh nghiệm nhìn được tăng sắc tố trên da là do đâu. Cái này Nhuy nghĩ chị em rất khó phân biệt. Ngay cả Nhuy phải follow da từ đâu đến cuối mới có thể phân biệt được. Chứ một người đang dùng liệu trình của ai đó vào inbox hỏi Nhuy thì Nhuy vẫn cần có thời gian test mới tìm ra được nguyên nhân.

Hai yếu tố trên đều dẫn đến da bị xạm nè chị em ơi. Tuy nhiên mình phải biết nguyên nhân xạm da do đâu mới có biện pháp đúng được hén.

Nếu xạm do Tre: bạn cứ cho da thêm một thời gian để Tre/re thích ứng trên da mình. Thời gian đầu khi dùng nó thường gây xạm da nhưng thời gian sau đó tình trạng này sẽ giảm dần. Còn nếu 3-4 tháng da bạn vẫn xạm tới mức “đen xì” trên mặt thì có thể nền sắc tố da bạn không “hạp” Tretinoin/Retinol loại bạn đang dùng. Đơn giản hơn thì bạn thử thay đổi một cái vitamin A khác xem sao. Còn nếu đổi hết rồi vẫn không được nữa thì rất tiếc Re/Tre không dành cho bạn. Bạn phải ngưng thôi 🤧

Nếu xạm do bôi chống nắng SPF thấp/ bôi không đủ:

Cách tốt nhất là đổi chống nắng SPF cao hơn, chống được tất cả các tia (Ir, HEV, BLUE LIGHTS..) càng tốt.
Cái này nó cũng thật sự oái oăm. Có nhiều người dùng kem chống nắng SPF và PPD rõ cao mà da vẫn xạm chỉ đơn giản là do loại đó không hạp trên da.
Ví dụ điển hình là tui: dùng Shaka La Roche là bôi i rằng mặt tối hẳn mà dùng qua Marti Derm là sáng liền liền. 
Tui ức...vì kem chống nắng này đắt xỉu. May mà nó xuất sắc nên thôi cắn răng buộc bụng.

Có nhiều bạn dùng Shaka như là chân lí cuộc đời. Vậy nên cái này phải thử chứ chẳng ai tài giỏi gì làm phát ăn ngay đâu 😂

Hôm trước Nhuy leo núi Tà năng, Nhuy phải bôi cả hai: Trong Shaka ngoài Marti Derm. Nguyên team da ai cũng xạm đi trừ Nhuy. Mừng ghê gớm 🤪.

Còn mấy cái nữa nhưng mà Nhuy chưa viết hết đâu. Mlem mlem 😂.

Thôi đầu năm Nhuy viết đến đây thôi. Hy vọng bài này sẽ có ích cho những ai đang trăng trở dùng Retinol/Tretinoin.
Nhuy chúc các bạn năm mới có một làn da như gương soi nhé.
À.. và một tâm hồn đẹp như mùa thu Paris nữa.

Love🥰

#Review

SẼ KHÍT LỖ CHÂN LÔNG...? CHỈ LÀ MARKETING, CHỊ EM ĐỪNG DẠI MÀ MẤT TIỀN.

Se khít lỗ chân lông vẫn là một ca khó trong ngành da liễu chứ ko phải riêng gì chị em chúng ta. 😭
Vậy chúng ta hãy chuyển từ sẽ khít sang THU NHỎ LỖ CHÂN LÔNG NHÉ. Tại sao nè?

Lỗ chân lông là nơi để tuyến bã nhờn hoạt động, tiết ra dầu. Từ tuổi dậy thì làn da của ra đã có điều này. Nếu da mà mất luôn lỗ chân lông thì bã nhờn hoạt động thế nào? Không mất luôn được đâu nè

—> chị em nhớ còn tiết dầu, bã nhờn là còn lỗ chân lông.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thu nhỏ được chúng từ 30%-60% tuỳ cơ địa. Còn phương pháp thu nhỏ đến 90% có không? 
Có... đọc đến cuối bài nha.😊

Giờ thì những điều cần phải lưu ý khi thu nhỏ lỗ chân lông như sau:

1/ LÀM SẠCH TRƯỚC KHI THU NHỎ:

Dưới lỗ chân lông là dầu thừa, mụn ẩn. Nó ở trong cái lỗ đó thì sao mà nhỏ được. Vậy nên làm sạch nó trước bằng cách là :

- xông hơi: để lỗ chân lông nở da, lấy những bụi bẩn dầu thừa. 

- dùng BHA:  đặc tính BHA là tan trong dầu, hoà tan dầu, làm thoáng lỗ chân lông, chống viêm tắc và hình thành mụn. Mới đầu làm quen có thể dùng 1% nhưng nồng độ này ít hiệu quả trong việc thu nhỏ lcl. 2% là hiệu quả nhất. Da ai yếu yếu là dùng 2% của Paula ( như da tui 😭), mạnh thì 2% của Obgai- riêng bạn này thì cực hiệu quả trong việc thu nhỏ luôn tại bạn này chứa cồn nên dẫn BHA vào sâu trong lcl. Lưu Ý: BHA Obagi chỉ xài tầm 3- 4 tháng vì nó mang tính đặc trị và nồng độ cao, sau đó có thể chuyển qua Paula cho nhẹ nhàng êm đẹp.

- Dùng máy rửa mặt : sạch sâu và sạch gấp mấy chục lần so với rửa mặt thông thường.

2/ THU NHỎ:

- Dùng retinoids(Retinol hoặc Tretinoin)đi chị em. Khuyên chân thành! Bởi nó giúp da mình đẩy nhanh quá trình sừng hoá, giúp da mình được thường xuyên được thay mới. Da mới thì tế bào mạnh khỏe, lcl cũng nhỏ hơn trước. Ngoài ra retinoids giúp kiềm dầu nhẹ, tiêu viêm, tiêu cồn mụn. Hết mụn—-> lỗ chân lông trong sạch hơn, da phẳng hơn—> hết to

==> cặp đôi vàng trong làng thu nhỏ lcl:
BHA + Retinoids. Là thành phần vàng rồi.

- dùng thêm Niacinamide . Tại sao? Được xem là một chất thần thánh sau Retinol, giúp tiêu viêm, làm sáng da, cấp ẩm, phục hồi hàng rào bảo vệ da, kháng viêm. đây được xét là “thành phần vàng” giúp nâng đỡ cấu trúc da, tái tạo tế bào và Tác dụng nâng đỡ cấu trúc da. Cấu trúc da săn chắc, không xệ thì lỗ chân lông cũng nhỏ lại. Ý dùng Niacinamide của Paula 10% boost. Tầm 1 tháng rồi. Thấy có nhỏ lại thật mọi người tầm 30% rồi á. 
Nếu muốn thu nhỏ được 60% chắc Ý phải dùng retinol thêm 1 thời gian nữa và nâng nồng độ Nia lên 20% quá. Nhiều người nói Nia 20% chỉ là mảketing, không hiệu quả tuyệt vời như thế nhưng Ý nghĩ hiệu quả hay không phải thử trên da mới biết được chứ không phải ngồi nghe người ta nói.
Chờ Ý nghen. Hiệu quả Ý sẽ báo ngay cho tỷ muội. 
🥰

-  Nhớ Chườm đá, dùng khăn lạnh, thanh lăn lạnh sau khi xông hơi. Ad để da nguội bớt rồi hẳn chườm kẻo bỏng da nhé 🤧
Làm lạnh da sẽ giúp biểu bì là lcl khép lại không thì nó to như cái hố luôn đó mọi người 🤧

3/ HẠN CHẾ LCL TIẾT DẦU:

- Cấp ẩm!

Da mình thiếu ẩm, dầu sẽ đổ nhiều hơn để cấp ẩm cho làn da. Dầu đổ nhiều—> lcl nở ra để tiết dầu—> lcl to. 
Hơn hết dùng BHA, Retinol là chất hút ẩm. Không cấp ẩm kĩ da sẽ rất khô, mà da khô thì quay trở lại chu trình như trên 😂
Ý dùng HA để hút ẩm và daily Hydro drops của Obagi để cấp ẩm và phục hồi.

- Đối với nhưng người tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ do cơ địa hoặc di truyền thì có thể sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày( Nên tham khảo ý kiến bác sĩ) Cái này điều tiết hocmon giảm dầu thấy rõ luôn. Hội chị em có gia đình dùng cái này ai da hết mụn, đẹp lên, lỗ chân lông nhỏ xíu xiu. Xong kết hợp với retinol nữa thì da như đít em bé ấy 🥰

- UỐNG ĐỦ NƯỚC! Chắc Ý ko cần giải thích ha 🤪

4/ PHƯƠNG PHÁP THU NHỎ LCL ĐẾN 95%:
Chị em tìm được loại thuốc gì cả lão hoàn đồng quay trở lại trước khi dậy thì, lúc này da chưa có tuyến bã nhờn nên không có lỗ chân lông hoặc tiền mãn kinh như mấy Mệ và mấy Mẹ 😂

💋 Lưu Ý:

- Có những cái sẹo nằm ngay trên lỗ chân lông do bị mụn ẩn, mình skincare không kĩ nên thành mụn đầu trắng-> vi khuẩn mụn đầu trắng sẽ gây ra sẹo. Cái này thì ko bao giờ thu nhỏ được, kể cả đi PRP trị sẹo bởi nó là ca khó.  Huhu. Nhắc tới đây buồn lòng ghê. Ý có mấy cái đó cả nhà 🤧

- Buổi sáng hoăc chiều ngủ dậy thì da mình đổ dầu nhiều hơn do bị mất nước (tối mấy tiếng không cấp nước lẫn mà), nước sẽ mất qua hơi thở, qua lcl, máy lạnh nên lúc này da sẽ tiết dầu nhiều hơn một chút. Đó mà điều hiển nhiên, đừng quá lo lắng heng. Nhiều chị em tới đoạn này tá hoả, nói : “Ý ơi, chị dùng hết mấy cái em nói mà sáng ra vẫn đổ dầu”. Nó là như vậy nè chị 😂

- Mới dùng 1,2 tuần mà không thấy nhỏ thì nói ngay: “không hiệu quả”. Làm ơn hãy cho da 3 tháng mấy chị ơi. Tại mình mất 1 tháng rưỡi da cho da làm quen Retinol và BHA rồi.

- Muốn thu nhỏ phải làm trình tự các bước trên. Thiếu một trong hai BHA và Retinol thì không được. Hoặc dùng không Niacinamide cũng ít hiệu quả. Hoặc cấp ẩm mà không làm thoáng lcl thì chỉ gây nên bít tắc.

- Phụ nữ có thai và cho con bú không dùng được Retinol 

- Phải dùng chống nắng tối thiểu 2 lần/ ngày

Đó là phương pháp thu nhỏ lcl hiệu quả nhất qua đường bôi rồi. Chị em, tỷ muội tham khảo nhé. Thú thật là Ý mới thu nhỏ được 30% thôi. Nhất định Ý sẽ thu nhỏ hơn nữa. Đến khi đó  Ý sẽ chia sẻ tiếp với chị em.

Chúc chị em có làn da đẹp nha 🥰

#Review
😂 Em chào mọi người e muốn rì viu về e các e son cưng cưng của mình. Đây là các màu cá nhân mình thấy hợp với mọi tông da, đặc biệt là da Châu Á chúng mình. Lý do mình cho lên sóng mấy ẻm không chỉ vì màu đẹp thôi đâu mà nguyên nhân sâu xa là các em nó điều là chất son có dưỡng cực kỳ nhẹ môi. Chị em nào môi khô bong tróc điều có thể bon chen được nha😉 Ở topic này mình sẽ không nói nhiều về màu son vì mình ko giỏi về khoảng phân biệt màu son cho lắm vs lại màu son lên môi từng sẽ khác nhau, ngược lại mình chỉ tập trung vào chất son và độ bám màu. 

#GILAA trước khi tô son lên môi mình phải lắc 1 chút cho lớp tinh dầu bạc hà hòa với son vì ko lắc lên thì mình thấy son lên màu ko đều. Chất son lỏng nên dễ dàng viền môi, son sẽ set lại sau 30s cho lớp finish mỏng nhẹ, không bị dày hay bột lợn cợn. Cá nhân mình thất chất son của dòng Gilaa Lip Serum này khá hoàn hảo so với giá tiền cho lớp finish matte mịn, bạn nào môi khô thì khỏi phải suy nghĩ. Ngay cả dùng dưỡng hay không dưỡng thì son vẫn nhẹ tênh, trên môi cả ngày. Son bám tốt trên môi tầm 3 - 4 tiếng khi ăn uống nhiều dầu mỡ son sẽ trôi sạch cần setup lại. 

#DIOR chất son tint bóng lên môi rất nhẹ, mềm mịn, lấp đầy các rãnh môi nhìn môi mọng hơn. Son lên môi trông yêu cực ấy, kiểu nhìn đôi môi căng căng xinh lắm. Vì là chất son bóng và chứa nhiều dưỡng nên son có độ bám màu ở mức trung bình, giữ màu tầm 3 tiếng nếu không ăn uống, dễ lem ra thành cốc, phải cần thoa lại thường xuyên. Chị em nào mà thích kiểu makeup nhẹ nhàng tươi trẻ, son như ko son thì em  này là lựa chọn phù hợp nhất 

#YSL Water Glow em này lên môi mình thành màu cam ửng ửng nhìn xinh dã man, đứa bạn thân mình dùng lại ra màu cam đất. Ko biết sao mng sao chứ mình hay bị thu bởi những cái tên son như serum, water glow,.. nghe nó có vẻ nhẹ nhàng sao đâu á. Đúng y như tên gọi luôn lỏng mịn như nước. Đánh lên nhẹ môi lắm lắm hơn cả Dior nữa nhưng chất son bám ko đc lâu tầm 2 tiếng thôi à. Mình dùng em này như 1 thỏi son bóng đánh son kèm lì xong thì dặm em này lên tạo hiệu ứng căng bóng cho đôi môi nhìn là muốn cắn thui

#YSL Slim mình siêu thích màu 214 của dòng water glow nên thấy dòng slim có màu 214 là mua ngay. Vẫn là màu cam ứng nhưng lại lên rõ nét và bám lâu hơn rất nhiều. Son lên môi mướt mịn như bơ, cho lớp finish lì có độ bóng nhẹ, glowy nhưng không hề bóng quá mức, cảm giác vừa chân thật vừa ảo diệu. Son trôi kha khá khi ăn uống nhưng vẫn giữ được lớp stain đẹp k hề loang lổ.

#Nars chất son em này khá đặc  biệt. Lúc lên môi mình thì creamy mướt mát lắm sau đó tầm 3s set lại thành chất matte. Chất mỏng dễ build lên nhiều lớp nhưng không bị nặng môi.  Độ bám trung bình 4-5 tiếng, ăn uống có trôi và cần setup. Son khô không nhanh nên mn có thể tán thoải mái không vội. Son có dưỡng nên mấy chị em môi khô mấy cũng cân được lun ❤️