icon cart
Trở lại
REVIEW KEM CHỐNG NẮNG PAULA’S CHOICE DEFENSE ESENTIAL GLOW SPF 30

Trong các review trước mình đã nói rằng mấu chốt của một chu trình skincare là treatment, dưỡng ẩm và chống nắng. Đây là kem chống nắng mình sử dụng gần đây nhất và hoàn toàn hài lòng. 

Thương hiệu Paula's Choice đã quá nổi tiếng trong giới skincare rồi nhưng em kem chống nắng này vẫn còn khá mới lạ và chưa được biết đến cũng như sử dụng rộng rãi. 

1. Thành phần chống nắng: zin oxide và titanium dioxide

Sản phẩm còn được gọi là kem dưỡng da ban ngày với  niacinamide, vitamin C, E, Argan oil và quả kiwi giúp dưỡng ẩm, chống oxy hoá và bảo vệ làn da dưới ánh sáng xanh. 

Chỉ số chống nắng ghi trên bao bì là spf 30 tuy không cao nhưng đủ để chống nắng cho nhân viên văn phòng hay dùng vào những ngày ở nhà và đây là kem dưỡng chống nắng phổ rộng (broad spectrum) nên mọi người có thể yên tâm về khả năng chống nắng. Bởi vì dịch bệnh nên hiện tại mình thường xuyên ở nhà nên đây là một sản phẩm lý tưởng (dù mình đang sử dụng treatment nặng đô vào buổi tối).

2. Texture: khá lỏng và có màu như kem nền nhưng thấm rất nhanh và không để lại vết trắng dù là kem chống nắng có màu. Sản phẩm này là bước cuối cùng sau khi mình apply vitamin c và kem dưỡng ẩm vào buổi sáng. Vì là kem dưỡng glow skin nên sau khi apply lên da sẽ khá bóng nhưng theo mình là kiểu bóng khoẻ chứ không nhờn.

Sản phẩm thích hợp cho da khô, da thường và da nhạy cảm thậm chí da hỗn hợp nhưng các bạn có làn da quá dầu thì nên cân nhắc. 

3. Bao bì: dạng tuýp dung tích 60 ml màu cam đào siêu xinh và tiện lợi. Mỗi lần mình dùng khoảng 2 đốt ngón tay nên sử dụng được khá lâu.

Giá thành: mức giá tầm trung không quá cao mình mua tầm 650k. 

Tuy nhiên mình chọn dùng kem chống nắng này vì sự nhẹ dịu và an toàn thích hợp khi hoạt động trong nhà. Khi  đi học đi làm mình sẽ ưu tiên các sản phẩm chống nắng chỉ số cao hơn. Mọi người có thể sử dụng của laroche posay hoặc high end hơn là marti derm hoặc image. 

Anyway, mình vô cùng vô cùng khuyến khích mọi người sử dụng kem chống nắng có thành phần dưỡng và nhẹ nhàng trong lúc ở nhà và trong mùa covid đang phải đeo khẩu trang cả ngày như bây giờ nhé^^. 

Chúc mọi người sớm có được làn da đẹp và tìm ra được routine chân ái. Mình sẽ tiếp tục review các sản phẩm thực sự cần thiết và giúp ích cho làn da khác. 

Cảm ơn vì đã đọc 🥰

#Review #Routine

REVIEW PAULA’S CHOICE RESIST DAILY SMOOTHING TREATMENT 5% AHA

1. Thương hiệu Paula's Choice: là một trong những thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hoa Kỳ nổi tiếng và được sử dụng cũng như review bởi rất nhiều beauty blogger. Đây cũng là thương hiệu yêu thích nhất đối với bản thân mình. 

2. Bao bì: chai hình trụ mình mua full size nên không quá nhỏ mà cầm vừa tay, dạng vòi bump tiện lợi và cực kỳ vệ sinh.

3. Thành phần: 

* 5% AHA, cụ thể là acid glycolic, một dạng tẩy tế bào chết hoá học có tác dụng dọn sạch tế bào chết và bụi bẩn trên bề mặt da.

* Chiết xuất dưa vàng

* Ceramide ...

Những thành phần như peptide, vitamin E, tinh dầu hoa cúc giúp chống viêm và chống oxy hoá.

Đối với quan điểm của mình, 5% AHA là phù hợp không chỉ cho người mới bắt đầu mà còn thích hợp để duy trì lâu dài trong chu trình skincare. 

3. Texture: đặc như kem dưỡng và có màu vàng hơi ngả nâu, mùi hương rất thơm kiểu trái cây nhiệt đới và thẩm thấu rất nhanh trên da nên không phải lo lắng khi kết hợp với các sản phẩm sau đó. 

4. Công dụng: tẩy tế bào chết trên bề mặt da, khác với BHA đi vào lỗ chân lông giúp đẩy mụn ẩn. AHA thích hợp dùng cho làn da không đều màu và mong muốn sự mịn màng mượt mà hơn là trị mụn. Tuy nhiên sản phẩm này đã làm mình vô cùng bất ngờ với tác dụng nhanh chóng của nó. Chỉ trong lần đầu tiên sử dụng mình có cảm giác như vừa được lột bỏ một lớp da chết và thay da mới vậy. Da mình chỉ thỉnh thoảng mới có mụn nhưng khi dùng sản phẩm này nốt mụn nhanh chóng se cồi và lành lại chỉ sau 1-2 đêm. 

Mặc dù hãng ghi trên bao bì là sản phẩm dùng hàng ngày nhưng nồng độ 5% là tương đối nên chúng ta chỉ nên sử dụng cách ngày hoặc 2 lần 1 tuần. Mình dùng xen kẽ với BHA và sau đó thì apply Vitamin C. AHA kết hợp với vitamin c là sự lựa chọn hoàn hảo để làm mờ thâm mụn và giúp dưỡng da trắng sáng. 

Mình mua lọ này năm ngoái và đến năm nay vẫn chưa sử dụng hết vì texture dạng kem rất tiết kiệm còn công dụng thì miễn bàn. Mọi người thường có xu hướng tăng nồng độ AHA hoặc BHA dần nhưng theo quan điểm của mình dùng treatment quá mạnh sẽ có thể phản tác dụng khiến da mỏng và nhạy cảm hơn nên mình sẽ luôn trung thành với sản phẩm này. Hơn hết, em nó chỉ có giá tầm 650 đến 750k thôi và mình thường săn sale chính hãng trên shopee hoặc lazada.

Mọi người hãy nhanh chóng thêm AHA vào routine của mình nhé và hãy đọc thật kỹ thành phần và review của bất kỳ sản phẩm nào trước khi mua nó. Hãy nâng niu làn da của bản thân trong mọi khoảnh khắc ^^.

#Review #Routine

 

REVIEW TINH CHẤT CẤP ẨM HYALURONIC ACID THE INKEY LIST

1. Thương hiệu: The inkey list là 1 thương hiệu đến từ Anh Quốc với các sản phẩm mang hơi hướng của The Ordinary.

Nhưng theo trải nghiệm của bản thân mình mức giá của 2 thương hiệu này không chênh lệch nhau. Tuy nhiên, chất lượng của các sản phẩm khác nhau rõ rệt.

2. Mô tả sản phẩm: 

Tinh chất chứa 2% hyaluronic acid, có thể nói đây là sản phẩm có nồng độ hyaluronic acid cao nhất mà mình từng dùng. Chứa cả 2 loại phân tử lớn và nhỏ, cùng với Matrixyl nên khả năng cấp ẩm của sản phẩm vô cùng tốt. Và tất nhiên sản phẩm không chứa cồn hay paraben phù hợp cho cả làn da nhạy cảm nhất.

3. Cảm nhận:

Texture của sản phẩm không lỏng nhưng cũng không quá đặc. Nhưng khi bôi lên mặt lại bị dính và khó apply các sản phẩm tiếp theo nên các bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ. Và theo các bác sĩ khoảng 3 giọt là đủ cho một lần thoa. Từ đây ta lại thấy thêm một nhược điểm đến từ bao bì của sản phẩm. Bao bì bằng nhựa nên sản phẩm rất nhẹ và vòi pump dạng bật nên khá là khó lường lượng sản phẩm mỗi lần dùng. 

3. Cơ chế hoạt động của hyaluronic acid: hút ẩm

Hyaluronic acid hút ẩm từ môi trường và các tầng da bên dưới nên phải thoa khi da mặt ẩm nếu da bạn khô và thoa hyaluronic acid lên thì da sẽ càng khô và căng hơn.

Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây nha ^^. 

Theo như kinh nghiệm skincare 3 năm và sử dụng qua rất nhiều sản phẩm của các brand khác nhau từ Âu đến Hàn thì The inkey list là một brand khá tốt và dễ sử dụng. Mấu chốt của một chu trình skincare là treatment (bha, aha, retinol...), dưỡng ẩm và chống nắng. Trong đó hyaluronic acid là chất dưỡng ẩm có tác dụng nhanh chóng và phù hợp với mọi loại da. So với các serum của Hàn tích hợp nhiều thành phần nhưng chỉ có ít hyaluronic acid thì mình thấy rằng hyaluronic acid nồng độ cao có tác dụng rõ rệt hơn nhiều. 

Mình đã dùng qua tinh chất của Vichy, The ordinary, 9 wishes, paula's choice, lo'real... nhưng so về mức giá bình dân và tác dụng mình vẫn chọn The inkey list để sử dụng lâu dài. Vì mình chọn dành ngân sách để đầu tư vào các sản phẩm treatment xịn sẽ xứng đáng hơn. Với cả do mình xài như uống vậy 1 tháng mà hết mấy lọ là có huhu-_-.

 #Review