icon cart
Trở lại
Chia sẻ quy trình Dạy chăm sóc Da Body trắng mịn hoàn hảo chỉ trong 2 tuần

#skincare1. Làm sạch da toàn thân hàng ngày

Cơ thể chúng ta hàng ngày phải tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng mặt trời, bã nhờn, dầu thừa sẽ khiến da bị “ bí thở”. Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da toàn thân là làm sạch da hàng ngày.

Cách tốt nhất chúng ta nên tắm bằng nước ấm 28 độ với sữa tắm có thành phần phù hợp với da của mình. Tắm nước ấm vừa giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn vừa giúp cơ thể được thư giãn sau cả một ngày làm việc mệt mỏi

Sữa tắm các bạn nên chọn theo từng loại da ví dụ như với da dầu thì không nên chọn loại có dưỡng ẩm nhiều sẽ gây tình trạng bết dính da, khiến càng đổ dầu nhiều hơn. Còn với da khô thì không nên dùng loại sữa tắm có chất tẩy rửa quá mạnh sẽ làm da mất nước và càng khô hơn.

Sau khi tắm xong bằng nước ấm các bạn nên tráng người lại bằng nước mát để giúp làm se khít lỗ chân lông, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại nhé.

2. Tẩy da chết toàn thân thường xuyên

Làn da chúng ta có một cơ chế tự loại bỏ các tế bào chết, thường thì cơ chế đó hoạt động theo chu kì 2 tuần một lần. Khi còn trẻ, da chúng ta được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, cơ chế nhân đôi tế bào diễn ra mạnh mẽ, các lớp tế bào cũ được thay thế nhanh chóng và chúng tự động bong ra khi chúng ta tắm bằng sữa tắm.

 

Nhưng theo thời gian tuổi tác và sức khỏe da của chúng ta sẽ không tự đào thải được các tế bào da chết. Vì thế các tế bào chết sẽ “ngự trị” ở trên bề mặt da khiến da sần sùi, thô ráp và xỉn màu. Thế nên chúng ta phải tẩy da chết thường xuyên để hỗ trợ quá trình thay tế bào da mới được nhanh hơn.

Các bạn có thể tẩy da chết một cách tự nhiên bằng bông tắm, cây cọ tắm, xơ mướp hay bọt biển. Hay có thể dùng các sản phẩm tẩy da chết có bán trên thị trường. Lưu ý không nên lạm dụng việc tẩy da chết bằng các sản phẩm có sẵn nhiều sẽ gây tình trạng bào mòn da.

3. Massage toàn thân thường xuyên

Massage vừa làm thư giãn cơ thể vừa giúp da dễ hấp thụ các kem dưỡng da ở bước sau. Để da trắng mịn hơn các bạn có thể sử dụng chanh tươi hoặc nước vo gạo để massage.

Các bạn nên massage cơ thể thường xuyên giúp máu lưu thông tốt hơn, da dẻ sẽ hồng hào, trắng sáng hơn.

 

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ dưỡng ẩm toàn thân

Sau các bước làm sạch da và massage toàn thân, đây là lúc da dễ hấp thụ các dưỡng chất các bạn nên cung cấp dưỡng ẩm cho da toàn thân bằng kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ toàn thân.

Các bạn có thể tự làm các mặt nạ toàn thân từ nguyên liệu thiên nhiên như mật ong, đu đủ, dưa chuột, cám gạo, nước vo gạo, sữa tươi, sữa chua, dầu oliu, cam, cafe…

Mỗi tuần hãy thực hiện đều đặn từ 2 đến 3 lần, chỉ trong thời gian ngắn các bạn sẽ thấy làn da body trắng và căng mịn rõ rệt.

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để giúp da hạn chế khô ráp đồng thời cung cấp nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Hiện trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng trắng da toàn thân phù hợp với các loại da.

Các bạn nên lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, ưu tiên thành phần chiết xuất từ thiên nhiên chứa vitamin C, B3, Arbutin…Kem dưỡng sẽ giúp làn da toàn thân được cung cấp độ ẩm đầy đủ, trắng và mịn màng hơn.

 

5. Sử dụng kem chống nắng toàn thân hàng ngày

Có nhiều bạn chỉ chăm chăm thoa kem chống nắng cho mặt mà không dùng cho body vì nghĩ mặc quần áo da sẽ được bảo vệ an toàn. Các bạn nên nhớ tia UV có thể xuyên qua các lớp kính nên lớp quần áo mỏng manh không thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời.

Vì thế, việc sử dụng kem chống nắng mọi lúc mọi nơi nên trở thành thói quen hàng ngày. Kem chống nắng giúp làn da giảm nguy cơ đen sạm và duy trì hiệu quả dưỡng trắng. Các bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 30. Ngoài ra khi đi đường, đừng quên mặc áo khoác, đội mũ, đeo khẩu trang để bảo vệ làn da.

Đây là bước quan trọng quyết định hiệu quả của các bước chăm sóc trên. Các bạn không dùng kem chống nắng bảo vệ da thì các bước làm sạch và dưỡng da trên là vô ích. Nếu chỉ dùng kem dưỡng da rất dễ bắt nắng, đem sạm và khô ráp.

6. Chế độ ăn uống, sinh hoạt tốt cho da body

Chế độ ăn uống và sinh hoạt ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng da. Để sở hữu làn da khỏe mạnh, trắng sáng các bạn nên có một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học.

Uống nhiều nước là điều kiện tiên quyết khi chăm sóc da toàn thân. Uống đủ 1,5 – 2 lít mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, căng mịn và bóng khỏe. Với những người làm việc dưới ánh nắng mặt trời nên bổ sung nước nhiều hơn chút. Các bạn có thể bổ sung qua uống lọc, nước canh, nước ép trái cây, trà hay hoa quả nhiều nước…Nên tránh các đồ uống có ga, rượu, bia, cà phê… sẽ gây sạm da và tiết dầu nhờn nhiều hơn.

 

Chế độ ăn uống các bạn nên có thực đơn đầy đủ chất, bổ sung vitamin và khoáng chất tốt cho quá trình nuôi dưỡng da. Các bạn nên bổ sung thức ăn có Vitamin C, Vitamin E để làm săn chắc da, làm mờ vết nám, chống oxy hóa cải thiện tình trạng lão hóa da. Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây.

Da sẽ không thể đẹp nếu chúng ta có lối sống không lành mạnh như thức khuya thường xuyên, dùng các chất kích thích, trà, cafe, bia rượu, thuốc lá thường xuyên. Vì thế, các bạn nên có một chế độ sinh hoạt điều độ ngủ đủ giấc, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và suy nghĩ tích cực sẽ giúp da sáng đẹp, tươi trẻ hơn.

7. Các chú ý khi chăm sóc da toàn thân

Nên duy trì thực hiện các bước chăm sóc body đều đặn, thường xuyên không nên ngắt quãng mới đạt hiệu quả cao nhất.

Với các sản phẩm chăm sóc trắng da bằng tự nhiên nên sử dụng trong 2 – 3 tháng mới đạt kết quả để có làn da khỏe mạnh và trắng mịn hơn.

Nếu bị dị ứng với các loại dưỡng trắng da các bạn nên ngưng sử dụng ngay.

Luôn sử dụng đúng loại sản phẩm chăm sóc da phù hợp với tình trạng da của mình

Nên sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các bạn tránh những loại bán trôi nổi trên thị trường theo lời quảng cáo trên internet…

Không nên sử dụng những sản phẩm làm trắng da cấp tốc sẽ làm bào mòn da , làm giảm sức đề kháng của da khiến da dễ viêm nhiễm và xuất hiện mụn.

Các thực phẩm chức năng, thuốc uống để chăm sóc da từ bên trong cần theo chỉ đinh của bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sắc đẹp tránh tình trạng dùng tràn lan gây lão hóa da sớm.

Để có làn da trắng mịn, đẹp không tì vết cũng không quá phức tạp các bạn nên thực hiện theo đúng quy trình Dạy chăm sóc Da trên. Chúc các bạn thành công.

TOP 5 lưu ý khi chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

#skincareDa nhạy cảm rất dễ bị kích ứng bởi những tác nhân bên ngoài, kể cả mỹ phẩm. Do đó, dù chọn sản phẩm chăm sóc da hay các loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm, bạn nữ cần đặc biệt lưu ý đến thành phần và công dụng của chúng. Dưới đây là TOP 5 điều cần biết khi chọn mua kem chống nắng cho da nhạy cảm mà chị em có thể tham khảo. 

1. Da nhạy cảm có đặc điểm gì?

Da nhạy cảm được ví là làn da “khó chiều” nhất bởi

   - Da mặt mỏng, nhìn thấy nhiều đường gân nhỏ ở vùng má. 

   - Xuất hiện nhiều tàn nhang, dễ bị lão hóa. 

   - Da dễ kích ứng với mọi tác động với các biểu hiện như: bong tróc da, nóng rát, sưng. 

Các nguyên nhân khiến da trở nên nhạy cảm:

   - Chăm sóc da chưa đúng cách khiến da khô hay lựa chọn các loại mỹ phẩm có thành phần gây kích ứng cao. 

   - Khí hậu quá lạnh, quá nóng, da bị mất nước do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. 

   - Bụi bẩn và các chất độc hại có trong môi trường.

   - Dị ứng với thực phẩm như sữa, hải sản…

2. Vì sao nên sử dụng kem chống nắng chuyên biệt cho da nhạy cảm?

Với đặc điểm là rất dễ bị tổn thương và thường xảy ra các phản ứng khi môi trường thay đổi nên làn da nhạy cảm cần có cách chăm sóc riêng. Theo đó, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng cho da nhạy cảm chuyên biệt, có thành phần và các chỉ số chống nắng hay tính năng dưỡng ẩm…khác với kem chống nắng dành cho da dầu, da khô. Đặc biệt, cần lựa chọn kem chống nắng ngăn ngừa được sự kích ứng nhưng vẫn đảm bảo chống lại được các tia cực tím UVA - gây lão hóa và UVB – gây bỏng rát cho da. 

3. TOP 5 lưu ý khi chọn mua kem chống nắng cho da nhạy cảm

3.1. Thành phần kem chống nắng 

Nên lựa chọn kem chống nắng dành cho da nhạy cảm có thành phần lành tính, thân thiện với làn da như: Kẽm oxide (ZnO) và Titanium dioxide (TiO2). Đây là hai thành phần rất an toàn với làn da nhạy cảm và có công dụng chống lại cả tia UVA và UVB. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một số loại kem chống nắng chứa:

   - Vitamin E giúp dưỡng da, chữa lành các tổn thương do tia cực tím gây ra như sạm da, nám da…

   - Beta carotene giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, bảo vệ da không bị cháy nắng. 

   - Retinyl palmitate giúp ngăn ngừa cháy nắng, chống lão hóa da. 

Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý tuyệt đối không chọn mua kem chống nắng cho da nhạy cảm chứa các thành phần sau: 

   - Oxybenzone và Octinoxate.

   - PABA (para-aminobenzoic acid): Amyl dimethyl PABA, Ethyl dihydroxypropyl PABA, Octyl dimethyl PABA…

   - Thành phần có gốc cinnamate. 

   - Benzophenones: Bao gồm oxybenzone, các chất có gốc benzophenone và Avobenzone như Butyl methoxy-dibenzoylmethane.

   - Salicylates: Octyl salicylate (2-ethylhexyl salicylate), Triethanolamine salicylate và Homosalate (HMS hoặc Homomenthyl salicylate)

   - Hương liệu, các chất tạo mùi. 

   - Cồn: Thành phần này khiến da khô và dễ bị kích ứng. 

   - Parabens: Chất bảo quản hóa học dễ gây nổi mẩn ngứa, nổi đỏ, kích ứng da. 

   - Methylisothiazolinone (MI). 

   - Dầu khoáng: Gây bít tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng kích ứng của da trở nên trầm trọng hơn. 

 

3.2. Nên mua kem chống nắng cho da nhạy cảm loại vật lý hay hóa học

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm như kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng khi sử dụng. 

- Kem chống nắng vật lý: Kem chống nắng vô cơ có thành phần chính là Titanium dioxide và Kẽm oxide, có tác dụng tạo ra một lớp màng bảo vệ da, ngăn chặn và phản xạ lại tia UV để chúng không xuyên thấu vào da. 

Ưu điểm:

   - Rất lành tính, an toàn cho da nhạy cảm. 

   - Có tác dụng chống nắng ngay sau khi vừa thoa lên da. 

   - Có khả năng chống nắng trong thời gian dài.

Nhược điểm:

   - Chất kem thường dày nên dễ gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn và thường để lại trên mặt một lớp trắng xóa, không tiệp màu da, nhất là những bạn nữ có làn da ngăm. 

   - Kem chống nắng dễ trôi nếu da tiết nhiều mồ hôi. 

- Kem chống nắng hóa học: Là loại kem chống nắng hữu cơ, có khả năng bảo vệ da khỏi các tia UV bằng cách hấp thụ các tia này, xử lý và chuyển đổi chúng thành nhiệt hồng ngoại trước khi tiếp xúc với da. 

Ưu điểm:

   - Kết cấu kem chống nắng mỏng, ít nhờn rít nên ít gây bít tắc lỗ chân lông. 

   - Dễ thấm vào da, không để lại lớp trắng trên da. 

   - Một số loại kem chống nắng hóa học có khả năng chống nước và bổ sung các thành phần dưỡng da khác. 

Nhược điểm:

   - Dễ gây kích ứng, đặc biệt với làn da nhạy cảm. 

   - Thời gian chống nắng ngắn, thường sau 2 tiếng phải bôi lại một lần. 

   - Sau khi bôi, phải chờ 15 – 20 phút để kem phát huy tác dụng. 

 

Ngoài 2 loại kem chống nắng này, các bạn cũng có thể tìm mua các loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm kết hợp giữa kem vật lý và hóa học. 

3.3. Chỉ số chống nắng SPF, PA

Bạn nên chọn mua kem chống nắng cho da nhạy cảm có chỉ số SPF từ 20 – 50. Đây là ngưỡng thích hợp để bảo vệ da nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời. Không nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao như các loại dành cho da thường vì có thể gây kích ứng cho da. 

Về chỉ số PA, đây là chỉ số thể hiện khả năng lọc tia UVA của kem chống nắng và được ghi rõ trên bao bì sản phẩm. Cụ thể: 

   - PA+: Chống nắng từ 2 – 4 giờ với khả năng chống tia UVA khoảng 40 – 50%.

   - PA++: Khả năng chống UVA tốt hơn, ở mức 60 -70% với thời gian khoảng 4 – 8 giờ. 

   - PA+++: Chống tia UVA 90%, thời gian 8 – 12 giờ. 

   - PA++++: Chống tia UVA lên tới 95%, thời gian được hơn 16 giờ. 

3.4. Test thử kem chống nắng với da tay

Để đảm bảo kem chống nắng phù hợp với làn da, bạn nên bôi thử kem chống nắng lên mu bàn tay hoặc vùng da phía sau tai và đợi ít nhất 24 giờ. Nếu không có các triệu chứng như nóng da, rát da, nổi mẩn đỏ thì bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này lên vùng da mặt. 

3.5. Lựa chọn thương hiệu kem chống nắng uy tín

 

Một lưu ý nữa khi chọn mua kem chống nắng dành cho da nhạy cảm chính là lựa chọn thương hiệu kem chống nắng nổi tiếng, đã được nhiều người dùng đánh giá phù hợp với làn da nhạy cảm. Không nên mua các sản phẩm có nhãn mác không rõ ràng, vì sử dụng các sản phẩm kém chất lượng hay không phù hợp với làn da có thể khiến da của bạn bị cháy nắng, thâm sạm và ngày càng xấu đi. 

4. Bảo vệ da nhạy cảm với kem chống nắng Cetaphil Daily Facial Moisturizer with SPF 15

Hiện nay, Cetaphil Daily Facial Moisturizer with SPF 15 là một trong những sản phẩm kem chống nắng cho da nhạy cảm được nhiều bạn nữ ưa chuộng hiện nay. Đây là kem chống nắng của Cetaphil - một trong những thương hiệu mỹ phẩm Canada, nổi tiếng với các dòng sản phẩm an toàn, dịu nhẹ và được nhiều chuyên gia, bác sĩ da liễu khuyến khích sử dụng trong suốt hơn 70 năm qua. 

Cetaphil Daily Facial Moisturizer with SPF 15 có công thức nhẹ nhàng, độ lành tính cao như không chứa hương liệu, không chất tạo màu và không chất bảo quản paraben. Đặc biệt, dù chỉ số SPF là 15 và PA++ nhưng loại kem chống nắng này có thể chống lại tác hại của cả tia UVA và UVB.

 

Thiết kế sản phẩm dạng chai nhựa có dung tích 118ml. Bên trên có đầu bơm giúp bạn có thể lấy kem chống nắng dễ dàng hơn mỗi lần sử dụng. Đặc biệt, bên cạnh khả năng chống nắng Cetaphil Daily Facial Moisturizer with SPF 15 còn khôi phục độ ẩm hàng ngày. 

Ngay lần sử dụng đầu tiên, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt giữa Cetaphil Daily Facial Moisturizer with SPF 15 so với nhiều sản phẩm khác. Kết cấu kem chống nắng lỏng, dạng nước dễ dàng thấm nhanh vào da. Sau khi thoa đều kem chống nắng, da trắng nhẹ, không bóng nhờn hay để lại lớp trắng trên da mặt. 

Với những lưu ý khi chọn mua các loại kem chống nắng cho da nhạy cảm, chắc chắn các bạn nữ đã có thể tìm mua cho mình một dòng sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Ngay hôm nay hãy trang bị cho mình một tuýp kem chống nắng dành cho da nhạy cảm chuyên biệt để chống lại các tác hại của tia cực tím, bảo vệ làn da mọi lúc mọi nơi nhé!

 

#Review 

Phấn Phủ Dạng Bột IT'S SKIN Peach Peach Tone Blur Powder

#Review hôm nay mình vừa nhận được sản phẩm Phấn Phủ Dạng Bột IT'S SKIN Peach Peach Tone Blur Powder  cảm nhận đầu tiên của mình là hộp phấn nhỏ gọn dễ mang theo mọi nơi . Sau là phấn mịn ,  lên tone da , thấy da có độ đàn hồi và không trôi phấn khi ra mồ hôi nhiều.

 Theo mình được biết It’s Skin là thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc, được phát triển bởi các bác sĩ chuyên ngành da liễu và được sản xuất tại trung tâm nghiên cứu, nhà máy sản xuất Hanbul hàng đầu Hàn Quốc. Qua các công thức độc nhất, sản phẩm của It’s Skin đã khẳng định được sự an toàn tối đa cho làn da, không chỉ nhờ những thành phần có nguồn gốc tự nhiên, tối giản hóa các chất khử trùng trong sản xuất mà còn hoàn hảo với tác dụng đánh thức năng lượng tiềm ẩn của làn da. It's Skin mang lại năng lượng và sự rạng rỡ từ một làn da hoàn toàn khỏe mạnh

Công dụng của Phấn Phủ Dạng Bột IT'S SKIN Peach Peach Tone Blur Powder là:

Đối với các cô nàng da dầu thì phấn phủ quả thực là người bạn không thể thiếu. Nó không chỉ giúp lớp make up được cố định trên da trong thời gian dài hơn, mà thậm chí nếu bạn may mắn sở hữu làn da ít khuyết điểm thì chỉ cần một lớp phấn mỏng kiềm dầu đã đủ cho bạn tự tin tỏa sáng suốt ngày dài!

Giúp da sẫm màu trở nên trắng sáng, đàn hồi và săn chắc. Bảo vệ và cân bằng da. Giúp da tiết chất nhờn mà không làm khô da. Chứa nhiều vitamin từ chiết xuất đào. Mình chấm cho em ấy 8/10 điểm. Điện thoại mình k tải hình ảnh được mọi người thông cảm . Thanks mọi người nha , iu INBEA

 

 

 

 

10 thói quen hàng ngày của phụ nữ Nhật Bản giúp bạn trẻ đẹp hơn 10 tuổi

#skincarePhụ nữ từ Nhật Bản đã đánh bại tất cả các kỷ lục khi trông trẻ hơn hàng chục tuổi so với tuổi thật của họ. Dưới đây là một số "bí kíp" chăm sóc da từ những người phụ nữ Nhật Bản mà bạn có thể áp dụng cho chính mình.

Rửa mặt bằng nước vo gạo.

mm

Gạo rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi lão hóa sớm, làm sáng da. 

Phụ nữ Nhật Bản sử dụng nước gạo để rửa mặt và tóc, có một số phương pháp để làm nước gạo tại nhà. 

Đặt nửa chén gạo vào một cái bát sạch và rửa sạch gạo bằng nước sạch nhiều lần.

Thêm 2 chén nước và ngâm gạo trong 15 phút.

Lọc gạo và giữ nước gạo trong bình trong 1-2 ngày ở nhiệt độ phòng.

Nước gạo lên men của bạn sẵn sàng khi mùi của nó hơi chua. Lưu trữ nước gạo còn lại trong tủ lạnh.

Mặt nạ rong biển.

m

Bạn cũng có thể sử dụng các dải rong biển ướt ngay trên khuôn mặt, như trong hình trên.

Để làm mặt nạ rong biển, trộn 1/4 chén bột rong biển với một chút nước ấm và dầu ô liu, cho đến khi bạn có được một hỗn hợp mịn. Thoa nó lên mặt và cổ của bạn, để yên trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước. 

Bám sát chế độ ăn uống cân bằng.

m      

Chế độ ăn uống của người Nhật siêu tươi và lành mạnh. Bạn cần phải:

Ăn nhiều thực phẩm tươi, chưa qua chế biến, như cá, ngũ cốc, rau, trái cây, rong biển, các sản phẩm đậu nành lên men và trà xanh.

Ăn một lượng vừa phải các sản phẩm động vật.

Bỏ ăn thực phẩm chế biến, tinh chế, và đường.

Cố gắng duy trì mức collagen cao.

       

Collagen là một protein cấu trúc quan trọng của làn da và làm mất nó khiến chúng ta trông già hơn. Tại Nhật Bản, bạn có thể mua tất cả các loại thực phẩm bổ sung collagen được bán dưới dạng thuốc viên, thạch, kẹo và đồ uống.

Chọn sản phẩm chăm sóc da với dầu hoa trà.

 

Hoa chi trà, hay sơn trà đỏ là một trong những cây hoa phổ biến nhất của Nhật Bản.  

Dầu chi trà có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm được phụ nữ Nhật Bản sử dụng rộng rãi, từ kem dưỡng da mặt đến dầu gội đầu. Nó  bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tiếp xúc với môi trường và làm cho nó mềm mại mịn màng hơn. 

Ngâm mình trong bồn nước nóng

        

Các khoáng chất có trong nước suối nóng xâm nhập vào cơ thể và giúp bạn làm dịu thần kinh, và làm cho bạn trông trẻ hơn. Tắm trong nước nóng sẽ giúp bạn giảm viêm, cải thiện chất lượng giấc ngủ và thậm chí giúp bạn đốt cháy thêm calo.

Uống trà xanh và mặt nạ trà xanh

       

Ngoài việc thường xuyên uống trà xanh, bạn có thể thử  làm mặt nạ. Nó xóa các nếp nhăn nhỏ, se khít lỗ chân lông và giải độc cho làn da của bạn .

Lấy 1/2-1 muỗng cà phê bột trà xanh matcha, thêm 1 muỗng nước và 1/2 thìa mật ong.

Trộn tất cả các thành phần với nhau và đắp mặt. Để nó trong 20 phút và rửa sạch với nước.

Massage mặt thường xuyên.

        

Ngay sau khi rửa mặt, phụ nữ Nhật Bản tự thực hiện massage mặt bằng lòng bàn tay. Áp dụng dầu massage hoặc kem dưỡng da để giảm tác động của ngón tay của bạn.

Kỹ thuật massage đường viền Nhật Bản trở nên rất phổ biến đối với phụ nữ vì những kết quả tuyệt vời có thể nhìn thấy chỉ sau vài buổi.

Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

       

Phụ nữ ở Nhật Bản tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bất cứ khi nào có thể. Các tia nắng mặt trời sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, gây ra nếp nhăn và đốm. Bất cứ khi nào ra ngoài, hãy thoa kem chống nắng.                 Thanks cả nhà

✡️ 8 thói quen làm đẹp giúp cải thiện sức khoẻ

#RoutineHạn chế uống rượu và uống nhiều nước mỗi ngày

Uống rượu quá nhiều gây ảnh hưởng đến chức năng của gan. Ngoài ra, nó còn làm lỗ chân lông bị giãn, mao mạch bị giãn và vỡ cũng như sự phát triển quá mức của tuyến mồ hôi và tuyến dầu. Điều này xảy ra thường xuyên nhất ở mặt, đặc biệt là mũi mặc dù các khu vực khác của da đều dễ bị tổn thương.

 

Uống nhiều nước mỗi ngày mang lại lợi ích cho sức khỏe như: điều hòa huyết áp, kích thích hệ tiêu hóa, nhịp tim, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh lý khác.

 

Tẩy tế bào chết cho da

Theo quy luật tự nhiên, hằng ngày chúng ta sản xuất rất nhiều tế bào mới để thay thế các tế bào cũ hay còn gọi là tế bào chết và các tế bào đó sẽ tự động bong ra. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân mà tế bào chết đó không bong ra được bám vào bề mặt da, lâu dần thành một lớp sừng dày làm cho bụi bẩn dễ dàng bám vào khiến da trở nên khô ráp, lỗ chân lông giãn to, sần sùi và xỉn màu.

 

Cơ thể có nhiều tế bào chết thì việc chăm sóc hay dưỡng da sẽ không còn hiệu quả vì các dưỡng chất không được thấm thấu sâu vào bên trong bởi sự ngăn cản của lớp tế bào chết. Nên tẩy tế bào chết khoảng hai lần một tuần và thực hiện việc chăm sóc da thường xuyên, bạn sẽ có một làn da mịn màng, tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

 

Có một cặp lông mày tự nhiên

Một trong những sai lầm lớn nhất của phái đẹp là tỉa đôi lông mày mỏng, sau đó trang điểm và tạo kiểu. Điều này không tốt bằng việc có đôi lông mày hoàn toàn tự nhiên. Lời khuyên cho điều này là bạn nên tạo dáng cho chân mày phù hợp với khuôn mặt, thường xuyên chải chuốt để có một đôi chân mày đẹp mà không cần phải trang điểm.

 

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục tạo cho bạn nhiều năng lượng và giữ cho bạn một vóc dáng thon gọn. Nghiên cứu mới từ Đại học McMaster cho thấy tập thể dục đều đặn có thể giúp chống lại và thậm chí đảo ngược các dấu hiệu lão hóa da, hói đầu, hoặc bạc tóc.

 

Các hoạt động như tập aerobic, đi bộ nhanh hoặc đạp xe giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, cao huyết áp hay bệnh tiểu đường và làm cho cơ thể có một sức bền tốt.

 

 

 

Không nặn mụn bằng tay

Nặn mụn có thể giảm cơn đau, làm cho bạn không còn khó chịu bởi tình trạng bưng mủ hay vẻ thẩm mỹ. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyên bạn không nên nặm mụn vì nó có thể gây nhiễm trùng, hay thao tác nặn mụn có thể làm cho nhân mụn ẩn sâu hơn trong da làm cho quá trình phục hồi da sau mụn lâu hơn và nốt mụn khó mờ đi.

 

Có rất nhiều loại mụn khác nhau, nhưng phổ biến nhất là mụn trứng cá là khi da mặt tăng tiết bã nhờn, lỗ chân lông bị bịt kín làm cho chất nhờn bị ứ đọng lại kích thích vi khuẩn tăng sinh và gây viêm tại ổ mụn. Việc nặn mụn tệ hơn khi tay không được vệ sinh làm tăng nguy cơ mụn lây lan, thâm và có thể gây nhiễm trùng nặng và để lại sẹo rỗ. 

 

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Nếu trang điểm là cách để có một gương mặt đẹp thì việc không tẩy trang trước khi đi ngủ là cách tàn phá nhan sắc và hủy hoại làn da của bạn. Không tẩy trang trước khi đi ngủ khiến cho lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn do các chất khi trang điểm vẫn còn bám trên da mặt, kết quả dẫn đến da bị xỉn màu, dễ nổi mụn. Không tẩy trang ở vùng mắt có thể dẫn đến kích ứng mắt và làm cho lông mi dễ gãy rụng hơn.

 

 

 

Vào những đêm trước khi đi ngủ nếu như quá mệt mỏi, hãy sử dụng khăn thấm chất tẩy trang thay vì phải thực hiện đầy đủ các bước để bảo vệ làn da của bạn.

 

Không nên gội đầu mỗi ngày

Một số phụ nữ sẽ cảm thấy khó chịu hoặc không sạch sẽ nếu như không gội đầu hàng ngày. Nhưng việc gội đầu hàng ngày làm cho da đầu của bạn bị mất các loại dầu tự nhiên có lợi cho tóc lúc đó cơ thể sẽ sản xuất nhiều dầu ở da đầu hơn để bù lại phần dầu bị mất, làm cho tóc bị bết dính, tổn thương da đầu, chân tóc bị khô xơ, dễ gãy rụng. Thay vào đó, nên gội đầu cách 1 ngày và sử dụng loại dầu gội phù hợp cho da đầu và tóc của mình.

 

Thoa kem chống nắng hàng ngày

Ung thư da là một trong những ung thư phổ biến nhất ở Canada. Lynda MacNiven, điều phối viên phòng ngừa cao cấp của Hiệp hội Ung thư Canada, Bộ phận Ontario cho biết, tiếp xúc với bức xạ cực tím từ mặt trời hay ánh sáng từ các thiết bị trong nhà, văn phòng đều có nguy cơ gây hại đến da. Những người làm việc dưới ánh mặt trời trong thời gian dài hoặc người da trắng có nguy cơ cao hơn.

 

Nên dùng kem chống nắng hằng ngày, thoa dặm lại cách từ 2 - 3 tiếng để mang lại hiệu quả tối ưu. Không chỉ ở mặt, vùng da ở cổ, ở da tay cũng cần được bảo vệ bởi kem chống nắng.

15 CÁCH LÀM TRẮNG DA MẶT & DA TOÀN THÂN AN TOÀN HIỆU QUẢ.

#skincare1. Làm trắng bằng nha đam

Nha đam chứa nhiều axit cinamic, các vitamin B1, B2, B6 với axit folic giúp tẩy da chết và tái tạo làn da trở nên mịn màng ,tràn đầy sức sống.

2. Làm trắng da bằng bia

Hàm lượng vitamin B cao trong bia giúp ngăn chặn sự hình thành các sắc tố melanin, đồng thời cải thiện làm sáng vùng da tối màu.

3. Làm trắng da bằng kem đánh răng

Không những trị sẹo mụn và loại bỏ tế bào chết mà kem đánh răng còn giúp làm trắng da an toàn và nhanh nhất. Silica trong kem đánh răng giúp hỗ trợ chống viêm loại bỏ khuyết điểm trên da rất hiệu quả. Bên cạnh đó hàm lượng baking soda nên có tác dụng dưỡng trắng da cho bạn làn da sáng mịn bất ngờ.

4. Làm trắng da bằng mật ong

Mật ong chứa hàm lượng lớn vitamin C, D, B có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da giúp da sáng mịn, không còn hiện tượng khô ngứa vào mùa đông. Bên cạnh đó vitamin C hút bỏ tuyến bã nhờn, cân bằng độ pH tự nhiên trên da và hỗ trợ tẩy da chết.

5. Làm trắng da bằng sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu và hàm lượng axit lactic giúp tẩy nhanh tế bào chết, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh căng tràn sức sống.

6. Làm trắng bằng nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất được sử dụng như một loại nước cân bằng và sữa rửa mặt giúp tẩy tế bào chết và làm da trắng sáng.

7.Làm trắng bằng bột đậu đỏ

Trong bột đậu đỏ chứa nhiều vitamin C, E và các dưỡng chất khác giúp làn da sáng khỏe và đều màu. Hơn nữa thành phần chất chống Oxy hóa trong đậu đỏ giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, tăng cường độ đàn hồi cho da.

8. Làm trắng bằng sữa chua không đường

Các thành phần kẽm, canxi, vitamin B và axit lactic trong đó axit lactic có công dụng tẩy và dưỡng ẩm da khô giúp làn da trắng mịn màng hơn.

9. Làm trắng bằng trứng gà

Trứng gà chứa Vitamin A, D, B6 giúp nuôi dưỡng và làm trắng da một cách hiệu quả và an toàn.

10. Làm trắng bằng lá tía tô

Trong tía tô chứa nhiều loại vitamin rất tốt cho da, hạn chế tình trạng tàn nhang, nám, cải thiện làn da sạm, đen thâm sau mụn, đem đến một làn da trắng hồng rạng rỡ.

11. Làm trắng bằng bột nghệ

Các hợp chất trong nghệ giúp ngăn chặn sự tổn hại của ánh nắng mặt trời đến làn da đồng thời hỗ trợ việc trị mụn giảm thâm mang lại làn da trắng sáng.

12. Làm trắng bằng cà chua

Các thành phần như vitamin C, E beta carotene sắt sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu làm đẹp da từ sâu bên trong

13. Làm trắng bằng khoai tây

Khoai tây chứa 1 lượng lớn Vitamin C, E và nhiều chất chống oxy hóa mạnh nên rất tốt cho làn da phái đẹp, giúp da trắng hồng tự nhiên mà không gây tác dụng phụ.

14. Làm trắng bằng Vitamin E.  

Thanks mọi người

 

 

 

Cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách

#skincareChúng ta thường phải rửa mặt mỗi ngày để tẩy trang và loại bỏ bụi bẩn bám trên da. Rửa mặt đúng cách giúp lấy đi những bụi bẩn, làm sạch lỗ chân lông giúp ngăn ngừa mụn và các dấu hiệu lão hóa da. Nhưng nếu không rửa mặt đúng cách, điều này sẽ khiến da bạn có nhiều nếp nhăn và dễ lão hóa cũng như xỉn màu hay dễ nổi mụn.

 

Hãy lưu tâm đến một vài điểm sau đây khi rửa mặt để cải thiện làn da bạn nhé!

 

1. Bí quyết chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Với từng loại da riêng biệt sẽ có thể phù hợp với một số dạng sữa rửa mặt nhất định. Việc hiểu và chọn được loại sữa rửa mặt đúng cách cực kỳ quan trọng đối với việc dưỡng da của nàng đấy.

 

Chọn sữa rửa mặt đúng cách

 

Cách chọn sữa rửa mặt với “Da khô”

Công thức sữa rửa mặt cho da khô cần nhớ đó là nên hướng đến loại có khả năng:

 

Có thành phần bổ sung ẩm, cấp ẩm cho da tối thiểu: Chiết xuất tinh dầu, nguyên liệu chuyên có tác dụng cấp nước, tăng độ ẩm như ô liu hay lô hội.

Mang tính chất dịu nhẹ, khả năng tẩy vừa đủ, không quá mạnh khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên dưỡng da.

Chọn công thức dạng kem (cream) sẽ phù hợp hơn với da khô.

Cách chọn sữa rửa mặt​ với “Da nhờn”

Da nhờn là loại da khiến nhiều người bắt buộc phải sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch lớp dầu luôn bóng loáng trên mặt của họ.

 

Công thức sữa rửa mặt phù hợp cho da nhờn cần nhớ là nên có:

 

Độ pH trong sữa rửa mặt rất quan trọng với làn da bạn. Không chọn dạng sữa rửa mặt xà bông cục cho da nhờn, vì nó sẽ phá vỡ hệ cân bằng pH và độ dầu trên da, khiến da khô quá và cũng dễ nổi mụn hơn.

Thành phần có chứa đất sét là gợi ý tốt để có thể hút bớt nhờn một cách êm dịu và loại bỏ được bụi bẩn tốt nhất cho da nhờn.

Nên chọn công thức dạng bọt (foam cleanser), hoạt động lớp bọt vừa đủ trong động tác massage dịu nhẹ sẽ loại bỏ được dầu nhờn dư thừa ở mức ổn định vừa đủ, làm sạch da an toàn nhất.

Cách chọn sữa rửa mặt với da “Hỗn hợp”

Rửa mặt đúng cách cho da hỗn hợp

 

 

Thực ra da hỗn hợp là khó xử lý nhất trong các loại da, bởi lẽ nó mang tính kết hợp của da khô ở 2 bên má, cằm và dầu nhờn ở vùng chữ T.

 

Bạn nên lựa chọn sản phẩm đề xuất dành riêng cho da hỗn hợp hoặc hãy sử dụng phối hợp công thức sữa rửa mặt cho da nhờn dạng bọt vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn vùng chữ T và công thức sữa rửa mặt cho da khô dạng cream vào ban đêm để bổ sung ẩm cho vùng cằm, 2 bên má.

 

Cách chọn sữa rửa mặt với “Da nhạy cảm”

Đối với việc chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da nhạy cảm hãy nhớ các lưu ý:

 

Nên hướng đến công thức dạng gel, ít tạo bọt để sử dụng nhằm tránh kích ứng da.

Không chứa các thành phần hương liệu như tạo mùi,… vì chúng thường dễ khiến da bị mẫn cảm hơn.

Hãy sử dụng sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho loại da nhạy cảm (Theo đề xuất ghi trên bao bì sữa rữa mặt của nhà sản xuất).

Công thức nên thuộc dạng tẩy rửa dịu nhẹ, không quá mạnh vì điều này dễ làm da kích ứng đỏ.

Nên dùng thử và trải nghiệm trước, nếu công thức khiến bạn bị căng và khô, thử giảm liều lượng sử dụng xuống để làn da thích ứng từ từ chậm rãi.

2. Rửa mặt 2 lần mỗi ngày chưa hẳn là đủ

Bạn vẫn thường nghe đến nhàm tai về việc rửa mặt 2 lần mỗi ngày sáng và tối. Nhưng có thể bạn chưa biết, đây chỉ là con số bình quân đối với một làn da thường, trong khi, làn da của chúng ta lại khá đa dạng và đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt hơn thế.

 

Ví dụ, đối với một làn da khô thì việc rửa mặt buổi sáng bằng sữa rửa mặt không thực sự cần thiết vì sau một đêm ngủ dậy, da không chứa nhiều tạp chất hay bụi bẩn vì vậy cũng không cần đến các chất tẩy rửa để làm sạch sâu.

 

Đặc biệt, nếu bạn là người sở hữu làn da dầu, thì càng phải lưu ý về cách thức chăm sóc da nhờn để có thể chủ động hơn trong giữ gìn một làn da khỏe đẹp.

 

Không chỉ rửa mặt bằng sữa rửa hai lần sáng và tối, những người sở hữu loại da này nên rửa mặt xen kẽ bằng nước mát thêm 1-2 lần trong ngày hoặc bất kể khi nào thấy cần thiết để loại bỏ dầu thừa và ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

 

Trong quá trình chăm sóc da, hãy lưu ý đến chế độ dinh dưỡng, thời tiết hoặc thời điểm thay đổi nội tiết cơ thể mà điều chỉnh số lần rửa mặt cho phù hợp.

 

3. Áp dụng nguyên tắc “trước ấm sau lạnh”

Lưu ý khi rửa mặt đúng cách

 

 

Để cho lỗ chân lông được làm sạch hoàn toàn khỏi bụi bẩn, hãy áp dụng nguyên tắc “trước ấm sau lạnh” khi rửa mặt.

 

Bạn có thể bắt đầu việc rửa mặt bằng cách dấp một chút nước ấm lên mặt và vỗ nhẹ để kích thích lỗ chân lông mở ra. Điều này sẽ giúp các chất hoạt hóa có trong sữa rửa mặt phát huy tác dụng làm sạch sâu, bài trừ chất bẩn và cặn bã ra ngoài dễ dàng. Cuối cùng, sử dụng nước lạnh để lỗ chân lông se lại.

 

4. Nên dưỡng da sau khi rửa mặt

Dưỡng da sau khi rửa mặt đúng cách

 

Thói quen chăm sóc da phải được bổ sung với các sản phẩm khác như serum hoặc kem dưỡng ẩm phù hợp để tăng cường độ ẩm cho da.

 

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ là việc rửa mặt thường xuyên sẽ giúp giải phóng các lỗ chân lông, giúp da hấp thụ các sản phẩm dưỡng da tốt hơn. Nhờ đó, da bạn sẽ duy trì được một mức độ hydrat[*] hóa thích hợp.

 

5. Mỗi lần rửa mặt xong không nên dùng khăn mặt lau khô

Không nên dùng khăn lau sau khi rửa mặt

 

Khăn mặt thô, ráp sẽ làm cho da bị kích thích dễ sinh ra nếp nhăn và sản sinh vi khuẩn. Chính vì vậy, sau khi rửa mặt xong nên dùng giấy hoặc bông gòn lau khô, có như vậy mới không làm tổn thương da, đặc biệt khi da mọc mụn nên dùng giấy chấm hết nước, lúc đó vi khuẩn sẽ khó có thể xâm hại da.

 

6. Quy trình rửa mặt đúng cách

Bước 1: Làm ướt da mặt với nước ấm

Bạn có thể dùng nước ấm để làm ướt mặt. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, đẩy chất dơ và nhờn dư ra ngoài. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.

 

 

Bước 2: Lấy lượng sữa rửa mặt vừa đủ

Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông để tạo thật nhiều bọt.

 

Bước 3: Massage nhẹ nhàng với lượng bọt vừa tạo

Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây.

 

Bước 4: Rửa sạch với nước

Bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và giúp da thêm săn chắc. Sau đó bạn có thể dùng khăn mềm hoặc bông gòn để thấm nước trên da, tránh dùng khăn khô ráp sẽ làm tổn thương da.

 

Lưu ý:

Bạn có thể vỗ nhẹ lên mặt để da mặt được thư giãn và máu được lưu thông.

 

Một số phụ nữ da dầu không dưỡng da sau khi rửa mặt vì da đã nhờn sẵn.Tuy nhiên, sau khi rửa mặt da sẽ khô đi, nên dùng các loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu để khiến da không bị thiếu nước.

 

Là một người phụ nữ, một diện mạo tươi trẻ không những giúp bạn xinh đẹp hơn mà còn khiến bạn cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Do đó, dù bận rộn và mệt mỏi thế nào, bạn cũng đừng bao giờ quên dành thời gian cho việc làm sạch da nhé

Skincare cho da ở tuổi dậy thì

#skincare1. Vì sao tuổi dậy thì cần phải biết skincare?

Dậy thì là giai đoạn phát triển, báo hiệu những thay đổi về mặt tâm sinh lý ở cả hai giới nam và nữ. Độ tuổi dậy thì ở bé gái thường diễn ra từ 10-15 tuổi. Còn các bé trai dậy thì muộn hơn, khoảng 12-17 tuổi. Bước vào tuổi dậy thì, lượng hormone giới tính trong cơ thể tăng lên rõ rệt, dẫn tới rối loạn và dư thừa hormone. Điều này kéo theo tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, tiết nhiều dầu nhờn hơn.

 

[HƯỚNG DẪN] Các bước skincare cho tuổi dậy thì cho các loại da tuổi từ 13, 14, 15 ...

Các bước skincare cho tuổi dậy thì đơn giản nhất

Chính vì thế các bạn trẻ nên tìm hiểu các bước skincare cơ bản cho tuổi dậy thì để tránh gặp phải tình trạng lỗ chân lông bít tắc do dầu thừa, bụi bẩn và các tế bào da chết, hình thành mụn viêm. Mụn trứng cá ở độ tuổi dậy thì đa phần là mụn viêm, mụn bọc dạng lớn. Các nốt mụn ẩn chứa nhiều vi khuẩn nên rất dễ lan ra các vùng da lành nếu như các bạn trẻ không biết cách vệ sinh và dưỡng da hàng ngày. 

 

Chăm sóc da với các bước skincare đơn giản cho tuổi dậy thì là nền tảng để các bạn trẻ có thể sở hữu làn da đẹp và khỏe mạnh sau này. Rất nhiều trường hợp do không biết skincare cho tuổi dậy thì dẫn tới da mặt có nhiều sẹo rỗ, lỗ chân lông to, da thường xuyên lên mụn dù không phải mụn nội tiết. 

 

2. Các bước skincare cho tuổi dậy thì

2.1. Làm sạch da

Do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên khả năng da tích tụ dầu thừa và bụi bẩn trong lỗ chân lông là rất cao, dễ sinh mụn đầu đen, mụn ẩn. Vì thế nguyên tắc đầu tiên trong các bước skincare cho tuổi dậy thì các bạn cần nhớ là phải vệ sinh da sạch sẽ. Với các bạn trẻ 13, 14, 15 tuổi da còn khá nhạy cảm nên ưu tiên các loại nước tẩy trang dịu nhẹ. Phần vì nước tẩy trang rất dễ sử dụng, phần vì các bạn trẻ cũng chưa có nhiều kinh nghiệm dùng dầu tẩy trang cũng như nhũ hóa dầu tẩy trang sao cho sạch sâu da. 

 

[HƯỚNG DẪN] Các bước skincare cho tuổi dậy thì cho các loại da tuổi từ 13, 14, 15 ...-1

Làm sạch da mặt với các sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết

Các loại nước tẩy trang thông thường có khả năng làm sạch lớp kem chống nắng và lấy hết đi bụi bẩn trên bề mặt da cũng như bên trong lỗ chân lông. Bạn có thể dùng nước tẩy trang cho da dầu mụn trong trường hợp da có nhiều mụn. Quy trình các bước skincare cho da dầu mụn tuổi dậy thì quan trọng nhất là làm sạch da. Các loại sữa rửa mặt không thể làm sạch sâu cho da. Vì thế, các bạn vẫn cần dùng thêm nước tẩy trang thay vì chỉ sử dụng sữa rửa mặt. 

 

Đối với các bạn da khô, có thể dùng tẩy trang dạng sáp hoặc kem để đảm bảo da không bị mất nước trong quá trình tẩy trang. Sau khi tẩy trang, bạn hãy dùng sữa rửa mặt để lấy đi những bụi bẩn và dầu thừa đọng lại trong lỗ chân lông. Sữa rửa mặt đóng vai trò bổ trợ, giúp làm sạch da tốt hơn. Tùy vào loại da cũng như tình trạng da mà bạn sẽ chọn được sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp. 

 

2.2. Cân bằng độ pH cho da

[HƯỚNG DẪN] Các bước skincare cho tuổi dậy thì cho các loại da tuổi từ 13, 14, 15 ...-2

Sử dụng nước hoa hồng để làm sạch sâu cho da, giúp cân bằng độ pH trên da

Trong các bước skincare tuổi dậy thì không thể thiếu bước cân bằng độ pH của da với toner (nước hoa hồng). Nhiệm vụ chính của toner là tái cân bằng độ ẩm trên da, làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.Thông thường sau khi rửa mặt xong, da của bạn sẽ mất đi lớp ẩm tự nhiên. Khi này toner sẽ có tác dụng làm dịu da, lấy đi hết những bụi bẩn và dầu thừa còn sót lại và giúp da mềm mại hơn. 

 

2.3. Dưỡng ẩm cho da

Các bước skincare cho tuổi 13, tuổi 14 hay tuổi 15 thì cũng không thể nào quên dưỡng ẩm. Ngay từ khi còn bé, trẻ sơ sinh đã có thể dùng kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng da bong tróc, nứt nẻ vào mùa đông. Vì thế, chẳng có lý do gì để các bạn trẻ ở độ tuổi dậy thì lại bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da cả. 

 

[HƯỚNG DẪN] Các bước skincare cho tuổi dậy thì cho các loại da tuổi từ 13, 14, 15 ...-3

Chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm phù hợp với da dầu mụn, da khô, da nhạy cảm tuổi dậy thì

Đối với da dầu, các bạn nên ưu tiên sử dụng kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc sữa lỏng nhẹ để da đỡ bí và nặng. Với da khô, bạn nên dùng kem dưỡng có chứa các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên như dầu olive, dầu jojoba, vitamin E. Cung cấp đủ ẩm cho da cũng là cách để giúp da hạn chế tăng tiết dầu nhờn. 

 

2.4. Chống nắng cho da

Vậy là các bước skincare cho da dậy thì gồm làm sạch da và dưỡng da đã xong. Giờ thì chúng ta sẽ chuyển qua bước bảo vệ da nhé. Với làn da "đỏng đảnh" của tuổi dậy thì, bạn đừng quên thoa kem chống nắng để ngăn ngừa tia UV làm tổn thương da, kích thích da lão hóa nhanh. Nhất là vào những ngày có hoạt động ngoại khóa hoặc học thể dục ngoài trời thì việc bảo vệ da với kem chống nắng là cực kỳ cần thiết.

 

3. Lưu ý khi thực hiện các bước skincare tuổi dậy thì

Skincare cho tuổi 13,14,15 không khó, nhưng cần các bạn trẻ phải kiên trì thực hiện. Chỉ với các bước skincare cho da dầu mụn tuổi dậy thì, da khô, da nhạy cảm cơ bản, các bạn đã có thể yên tâm vượt qua giai đoạn "khủng hoảng" của làn da rồi. Các bậc phụ huynh cũng nên quan tâm tìm hiểu và hướng dẫn con cách sử dụng các sản phẩm skincare.

 

[HƯỚNG DẪN] Các bước skincare cho tuổi dậy thì cho các loại da tuổi từ 13, 14, 15 ...-4

Cần lưu ý gì khi chăm sóc da tuổi dậy thì?

Ở độ tuổi dậy thì, các bạn trẻ nên hạn chế trang điểm để tránh làm bít tắc lỗ chân lông và gây nổi mụn. Nên ưu tiên các sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ, dành cho da nhạy cảm. Chú ý vệ sinh da sạch sẽ, tránh chạm tay lên mặt quá nhiều.

 

Không sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ở độ tuổi này, dược sĩ Omi Pharma cũng khuyến cáo các bạn trẻ chưa cần dùng tới các sản phẩm kích trắng da cấp tốc hay trị mụn cấp tốc. Thay vào đó, các bạn nên ăn uống đủ chất để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, giúp thanh lọc, thải độc cho da và cơ thể. Đừng quên rửa tay thật sạch trước khi thực hiện các bước skincare cho tuổi dậy thì

 

Quy trình skincare cho da mụn

Quy Trình Skincare Cho Da Mụn Chuẩn 7 Bước

#skincareNốt mụn xấu xí là nỗi ám ảnh của phần đông phụ nữ. Bạn lo âu, chán nản, cũng như đánh giá thấp giá trị bản thân? Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc hoặc việc học của chính mình. Da mụn có xu hướng xuất hiện ở độ tuổi thanh thiếu niên, vào thời kì mà chúng ta dễ bị tổn thương nhất.

Ở độ tuổi này, chúng ta đang tìm hiểu về bản thân và tạo mối quan hệ với bạn bè – mụn có thể cản trở quá trình này. Bệnh lý này không nguy hiểm, nhưng có thể khiến bản thân bạn cảm thấy tự ti với vẻ bề ngoài của mình.

Skincare cho da mụn đúng cách không chỉ giúp ngăn sự phát triển của mụn, hạn chế và làm dịu các tổn thương tâm lý do mụn gây ra mà còn rút ngắn thời gian điều trị mụn.

Bạn có thể sẽ vô cùng bất ngờ với kết quả skincare cho da mụn đúng, chuẩn với các mục sau đây:

Quy trình Skincare cho da mụn !

Bước 1: Tẩy trang

Da không được làm sạch đúng cách chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng mụn. Bụi bẩn ách tắc trong lỗ chân lông sẽ khiến mụn xuất hiện nhiều hơn, đồng thời lỗ chân lông to. Hơn nữa, chỉ khi da bạn được làm sạch sẽ thông thoáng, thì những dưỡng chất của những bước chăm sóc da xong mới có thể thẩm thấu vào nhanh hơn, dưỡng da tốt hơn.

Tẩy trang là bước đầu tiên trong các bước skincare cho da mụn. Một trong những suy nghĩ khá sai lầm của những bạn da mụn khi skincare đó là nếu không trang điểm thì không cần tẩy trang. Tuy nhiên, dù không trang điểm, hàng ngày bạn vẫn phải sử dụng kem chống nắng nên tẩy trang vẫn là một bước cần thiết trong skincare routine.

Hiện nay, tẩy trang được phân loại thành 3 loại : nước tẩy trang, dầu tẩy trang và sáp tẩy trang. Nước tẩy trang phù hợp với những bạn makeup nhẹ hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng. Dầu và sáp tẩy trang phù hợp với những bạn make up đậm hoặc có nhu cầu làm sạch sâu.

Bước 2:  Rửa mặt với sữa rửa mặt

Với da mụn, các bạn chú ý rửa mặt cùng sữa rửa mặt 2 lần: 1 lần buổi sáng và 1 lần buổi tối. Đối với da mụn, nên chọn những loại sữa rửa mặt lành tính, không chứa xà phòng, không chứa parabens để không làm da bị kích ứng hoặc làm mất cân bằng độ pH tự nhiên trên da.

  • Đối với các bạn có da mụn hoặc da dầu, sữa rửa mặt tạo bọt sẽ là một lựa chọn hợp lý vì lượng bọt sẽ giúp da hòa tan được lượng dầu thừa trên mặt hiệu quả hơn, tránh để dầu tích tụ trong nang lông và gây mụn. Nhưng, phải lưu ý là không nên tạo bọt quá nhiều và rửa trong thời gian quá lâu vì tạo nhiều bọt và massage lâu sẽ làm tước đi lớp dầu tự nhiên trên da làm da khô căng và dẫn đến tình trạng da sẽ tiết lượng dầu gấp nhiều lần hơn để bổ sung cho lượng dầu đã mất đi.

  • Để làm sạch sâu, các bạn có thể sử dụng máy rửa mặt hoặc miếng silicon rửa mặt. Trong các bước skincare cho da mụn, rửa mặt là bước quan trọng và không thể thiếu nhất.

Bước 3: Toner

Toner là bước thứ 3 trong các bước skincare cho da mụn, sau sữa rửa mặt, tẩy da chết và trước các bước dưỡng. Toner hay còn gọi là nước hoa hồng – nước cân bằng. Sau khi rửa mặt, sử dụng toner để lấy đi những bụi bẩn cuối cùng còn sót lại trên da đồng thời cân bằng lại độ pH của da mặt, giúp da sẵn sàng hấp thụ những dưỡng chất của những bước dưỡng sau. Toner cũng giúp cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.

Đối vớida mụn, các bạn hãy chú ý chọn những loại toner không chứa cồn để không làm làn da dầu mụn bị kích ứng.

Tips: Cách sử dụng toner hiệu quả: Đổ toner ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng trên da. Nếu bạn thấy miếng bông có màu vàng hoặc đen thì nghĩa là bạn vẫn chưa hoàn thành tốt bước làm sạch da đâu đấy.

Bước 4: Serum/kem đặc trị

Nhằm giảm thiểu tình trạng mụn cũng như ngăn chặn mụn lây lan sang vùng khác, chúng ta có thể sử dụng serum hoặc kem chấm mụn. Hiện nay, có rất nhiều loại serum phù hợp với từng nhu cầu : serum dưỡng ẩm, phục hồi, serum trị thâm hoặc serum trị mụn, chống lão hóa cũng như có những kem trị mụn hỗ trợ làm mụn nhanh xẹp, không sưng đỏ và không để lại thâm. Khi sử dụng serum cần chú ý quá trình bảo quản để serum phát huy tối đa tác dụng.

Xem thêm: Review chi tiết 10 Kem Trị Mụn Đầu Đen được các Chuyên Gia khuyên dùng.

Bước 5: Kem dưỡng ẩm

Da càng thiếu độ ẩm thì sẽ càng đổ nhiều dầu để bù đắp lượng ẩm cần thiết, chính vì vậy dưỡng ẩm cũng là bước quan trọng không thể thiếu cho da dầu mụn. Kem dưỡng ẩm dành riêng cho da mụn cung cấp độ ẩm cho da, khiến da không còn khô ráp. Một trong những suy nghĩ phổ biến nhưng rất sai lầm đó là da dầu càng cấp ẩm lại càng tiết dầu. Da cần đủ độ ẩm để trở thành một làn da khỏe mạnh, căng bóng mịn màng.

Tip cho bạn: Nên sử dụng gel dưỡng hoặc sữa dưỡng thay vì kem dưỡng có kết cấu quá đậm đặc nhé. Bạn chỉ cần chấm 5 điểm cho mặt và 3 điểm cho cổ rồi thoa đều. Thế là xong!

Bước 6: Mặt nạ

Mặt nạ là bữa ăn phụ cho da – giúp cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết cho da. Mỗi tuần bạn có thể đắp mặt nạ 2 – 3  lần, mỗi lần đắp từ 15 – 20 phút. Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ như mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ thải độc, mặt nạ trị mụn, mặt nạ ngủ…. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn mà chọn loại mặt nạ thích hợp.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ sau bước toner, sau khi đắp mặt nạ bạn vẫn tiếp tục các bước skincare như serum – kem dưỡng ẩm.

Bước 7: Chống nắng

Tác hại của tia UV đến da kinh khủng như thế nào thì chắc hẳn các bạn đã biết rõ. Do đó dù nắng hay mưa, đông hay hè, thậm chí là băng tuyết thì các nàng nhớ bắt buộc phải thoa kem chống nắng đủ lượng trước khi ra ngoài

Những bước dưỡng da thêm

Tẩy da chết 2-3 lần 1 tuần

Những tế bào da chết trên bề mặt da khiến làn da trở nên sần sùi, thô ráp – những tế bào da chết này cần được lấy đi 2-3 lần/ 1 tuần để những tế bào mới được sản sinh. Hiện nay có 2 loại tẩy da chết đó là tẩy da chết hóa học và tẩy da chết cơ học.

Tẩy da chết cơ học là sử dụng những kem tẩy trang có dạng hạt nhỏ hoặc dạng gel để lấy đi da chết trên bề mặt da. Tẩy da chết hóa học là tẩy da chết có những thành phần như AHA, BHA giúp thanh tẩy những tế bào chết nằm sâu dưới bề mặt da. Một tuần chỉ nên tẩy da chết 2-3 lần để không làm da mặt bị mỏng đi hoặc kích ứng.


Bạn có quyền lấy lại infographic này, tuy nhiên hãy dẫn nguồn về website chúng tôi. Trong trường hợp bạn không dẫn link, chúng tôi sẽ report đến DMCA

Hi vọng, bạn sẽ thích những guidelines của mình trong quá trình skincare cho da mụn. Đã là một người trải nghiệm nhiều lần với làn da bị mụn, mình đã rất tự ti với vẻ bề ngoài.

Tuy nhiên với một quá trình skincare cho da mụn đúng, chuẩn, khoa học, mụn đã không còn là mối lo lắng của mình nữa. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc gì thì hãy để lại comment cho mình nhé!