icon cart
Trở lại
Tìm sản phẩm dưỡng da cho nam

Chào mọi người, tháng sau là sinh nhật bạn trai em và em đang dự định sẽ tặng anh ấy vài sản phẩm skincare vì dạo gần đây thấy a cũng khá quan tâm đến da mặt và đang bị tình trạng mụn viêm cũng như nền da là da dầu.

Vì không biết mỹ phẩm nào dành cho nam có thể phù hợp với tình trạng da như vậy nên em cũng đang khá hoang mang. Nếu mọi người có gợi ý nào thì giúp em với nhé, em cảm ơn mọi người nhiều lắm ạ.

Lướt qua 1 vòng Inbea em cũng đang phân vân về @Sữa Rửa Mặt Dành Cho Nam Sukin For Men Facial Cleanser 225Ml và @Nước cân bằng dành cho da mụn nam giới Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion For Men 90ml mọi người có từng dùng hoặc có biết qua thì thấy 2 dòng này dùng có ổn không ạ? Em rất mong nhận được chia sẻ của mọi người, chúc mọi người buổi tối vui vẻ ạ

#HoiDap 

AHA - BHA và những điều khác biệt

Gần đây trên các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm về việc chăm sóc da, từ khóa “AHA” và “BHA” đang cực kỳ phổ biến. Các sản phẩm có chứa hai thành phần này cũng vì thế mà rất được săn đón. Vậy AHA và BHA là gì và có những tác dụng như thế nào mà có thể tạo được cơn sốt trong cộng đồng làm đẹp?

AHA  có tên đầy đủ là Alpha Hydroxy Acid và BHA là Beta Hydroxy Acid.
Nếu AHA có nguồn gốc là một loại axit gốc nước thì BHA là dạng axit gốc dầu. Chính vì thế nên AHA sẽ tan nhanh hơn trong nước phù hợp với những tình trạng da khô, lão hóa, không đều màu còn BHA thì có khả năng tan trong dầu nên thích hợp hơn với những làn da dầu, mụn,lỗ chân lông to.

Khác với BHA có thể thẩm thấu đến các lỗ chân lông loại bỏ và kiểm soát được tình trạng bã dầu trên da, AHA hoạt động ở trên bề mặt da với công dụng bảo vệ và giúp phát triển các biểu bì.

AHA sẽ cung cấp khả năng làm ẩm cho da của bạn, giúp da được mềm mại và ẩm mượt hơn. Còn BHA sẽ có chức năng giúp các làn da mụn giảm được tình trạng viêm sưng và cải thiện được tình trạng mụn.

Nồng độ là điều quan trọng bậc nhất trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp cho da. AHA có thể được dùng trong nồng độ từ 5-10% và pH trong khoảng từ 3-4. BHA thì được khuyến khích sử dụng nồng độ phù hợp nhất từ 1-2% và pH 3-4.


Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn có thể hiểu rõ hơn về AHA và BHA, cũng như theo từng nhu cầu mà có thể lựa chọn được những sản phẩm có chứa thành phần phù hợp với tình trạng da của mình.

#Trimun

Review Son 3CE Soft Lip Lacquer

 

Các tín đồ cuồng son chắc là ai cũng có cho mình ít nhất một thỏi son nào đó từ nhà 3CE đúng không nè. Mình bị u mê các dòng son của 3CE vì bảng màu cực đa dạng và lên môi thì xinh xỉu luôn. Và một trong những thỏi son 3CE làm mình ấn tượng nhất từ khi sử dụng là em Soft Lip Lacquer này. 

Thích em này đầu tiên là nhìn bên ngoài là biết được liền bên trong sẽ là màu son gì luôn vì được đồng bộ màu với nhau. Nhìn thì có vẻ giống với Velvet Lip Tint nhưng thân son được chăm chút hơn, có độ nhám lì nhìn ưng mắt hơn.

Bảng màu thì cực xinh với đa dạng màu cho chúng ta lựa chọn từ hồng, cam, đỏ đến cả tím khá là thời thượng, vậy nên dù là phong cách nhẹ nhàng, cá tính hay sang trọng cũng đều phù hợp. 

Là son kem lì nhưng cá nhân mình thấy khi thoa lên môi khá mềm mịn, mướt và không bị nhanh khô hay vón cục. Độ bám của son cũng khá ổn, son không để lại lớp bóng gì cả và mình thấy che phủ trên môi cũng okela hơn các dòng khác của hãng.

#Review

#Brands

Chăm sóc da dầu đúng cách

Da dầu là một trong những tình trạng da thường gặp, nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc da dầu hiệu quả. Tạo thói quen chăm sóc da dầu đúng cách là việc hết sức cần thiết để có làn da sáng mịn và sạch mụn và hạn chế tối đa việc tiết dầu nhờn trên da.

Hình thành thói quen rửa mặt mỗi sáng sau khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ. Đây là bước quan trọng nhất trong mọi quá trình chăm sóc da đặc biệt là đối với những người da dầu nhằm giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và bã nhờn. Một trong những loại sữa rửa mặt dành cho da dầu làm mình rất hài lòng đó là @Gel Rửa Mặt Tạo Bọt Làm Sạch Dành Cho Da Dầu Nhạy Cảm La Roche-Posay Effaclar Foaming Gel 400Ml  và cảm thấy em này khá phù hợp với nhu cầu làm sạch da cũng như kiểm soát dầu của mình. 

Sau khi làm sạch mặt, bạn có thể dùng một số sản phẩm tẩy tế bào chết để da của chúng ta được đảm bảo loại bỏ hoàn toàn cặn trang điểm, dầu thừa mà sữa rửa mặt không thể làm sạch hết được. @Tẩy Tế Bào Chết Ngăn Ngừa Mụn Eucerin Pro Acne Scrub 100ml  đã đồng hành cùng mình rất lâu và mình chưa có ý định tìm sản phẩm khác để thay thế vì em này ở dạng gel không chứa dầu và còn có thể giúp ngăn ngừa, giảm mụn đầu đen nữa.

"Da dầu thì không cần dưỡng ẩm" chính là quan điểm sai lầm dẫn đên tình trạng da thiếu ẩm nên càng tiết dầu nhờn nhiều hơn. Mỗi loại da đều cần được dưỡng ẩm,riêng với da dầu cần cẩn trọng lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu và có dạng gel để da nhanh chóng được thẩm thấu @Gel Dưỡng Da Cân Bằng Dầu Và Ẩm Cell Fusion C Moisture Gel Oint 100Ml có thể đáp ứng được các tiêu chí về cân bằng độ pH, lỗ chân lông, bã nhờn, tế bào chết và cấp ẩm. 

Đặc biệt đừng vì sợ tiết dầu mà bỏ qua bước dùng kem chống nắng khi ra ngoài để tránh tác động từ tia cực tím nhé. Ngoài ra bạn cần nên lưu ý tránh sử dụng thực phẩm có chất béo cao và những đồ uống có cồn để hạn chế việc tăng tiết dầu nhờn trên da.

 

#DaDau
Sản phẩm chất lượng
Trúc Ly đã đánh giá sản phẩm Dầu Tẩy Trang Olive DHC Deep Cleansing Oil
DHC Deep Cleansing Oil là chai dầu tẩy trang đầu tiên mà mình sử dụng. Sản phẩm có màu vàng, hơi đặc và có mùi thơm nhẹ. Mình khá ấn tượng và thích mùi olive đặc trưng của em này nên cũng vì thế mà khá chăm dùng. Do texture hơi đặc nên khi apply lên mặt, mình khá khó khăn khi đưa dầu đi khắp mặt. Khi massage lên da một lúc, mình thấy lợn cợn ở tay, mọi người bảo đó là do dầu lấy đi bụi bẩn và mụn trong quá trình massage. Đây là một trong các lí do vì sao mình đánh giá em í là dầu tẩy trang loại tốt và quyết định chuyển sang dùng dầu tẩy trang luôn thay vì da mặt vừa sạch vừa được massage lưu thông máu huyết. Khả năng tẩy trang của em này thì thật sự rất đúng với lời đồn, cực kỳ sạch luôn nha, có thể giúp da mặt nhanh chóng lấy đi lớp trang điểm chỉ sau vài lần quệt. Vì được tẩy trang sạch sẽ nên mặt mình cũng giảm được tình trạng mụn ẩn so với trước đây. Và em DHC này cũng đã đồng hành với mình từ lúc bắt đầu sử dụng chai đầu tiên đến nay cũng đã được một thời gian dài rồi và mình vẫn chưa có ý định tìm sản phẩm khác để thay thế. #Review
Sản phẩm chất lượng
Trúc Ly đã đánh giá sản phẩm Kem Chống Nắng Dạng Sữa Hiệu Chỉnh Sắc Da Sunplay Skin Aqua Tone Up Uv Milk Spf50+ Pa++++ 50G
Mang một làn da dầu, mụn thế nên việc lựa chọn các loại sản phẩm chống nắng mình đều cần phải kỹ lưỡng và cân nhắc vì nếu dùng các sản phẩm không thích hợp sẽ gây bít tắc lỗ chân lông làm tình trạng dầu mụn càng nghiêm trọng hơn. Và rồi qua lời giới thiệu từ một người quen, mình bắt đầu tìm hiểu và thử sử dụng sản phẩm cuả Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Milk SPF50+ PA++++. Ấn tượng ban đầu của mình về sản phẩm này của nhà Sunplay là thiết kế bên ngoài cực kỳ xinh xắn nhưng cũng không kém phần sang chảnh với màu ombre từ xanh – tím – hồng trông vô cùng bắt mắt. Như tên gọi, Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Milk ngoài việc giúp bảo vệ làn da của hội chị em khỏi ánh nắng gay gắt mà còn giúp khuôn mặt của chúng ta lên tone nhè nhẹ trông trắng sáng hơn nữa đấy. Vì là chất milk nên việc lấy sản phẩm cũng như apply lên da sẽ khá dễ dàng và còn để lại trên da hiệu ứng lấp lánh cực kỳ xinh xắn. Sản phẩm thẩm thấu nhanh nên các bạn không phải lo về tình trạng bết dính và hoàn toàn phù hợp với các cô nàng da dầu,mụn đang phải loay hoay tìm loại chống nắng không làm tình trạng tiết dầu “kinh khủng hơn”. Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Milk có mùi hương nhẹ dịu, dễ chịu không quá nồng mùi hương liệu. Có lẽ khuyết điểm của em này chính là dạng sữa nên số lượng sử dụng sẽ nhiều hơn so với dạng kem nhưng bù lại sau một thời gian sử dụng đều đặn thì da mình đã được đều màu hơn. Với thời tiết bắt đầu vào hè của Sài Gòn thì việc sở hữu một em Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Milk SPF50+ PA++++ sẽ là quyết định vô cùng đúng đắn với các bạn có da dầu mụn giống như mình. Vừa được chống nắng với chỉ số cực cao, vừa được nâng tone da và kèm hiệu ứng lung linh thì quá tuyệt vời phải không nào? Hy vọng bạn sẽ tìm thấy công dụng ấn tượng từ Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Milk như mình nhé. #Review